web analytics

“ภูมิ” ตะลึงความสวย “มะเหมี่ยว” งามอย่างไทย

ในที่สุดก็ได้เวลาเปิดตัวรุ่นลูกซะที สำหรับละครดราม่ารสจัด “ก่อนตะวันแลง” ของค่าย “ดาราวิดีโอ”  ที่แฟนละครต่างเรียกร้องอยากจะรอชมฝีมือของรุ่นลูกกันแล้ว รับรองว่าไม่ผิดหวังแน่นอน โดยเฉพาะฉากรักแรกพบของพระเอกหน้าใสอย่าง “ภูมิ-เกียรติภูมิ บันลือชัยฤกษ์” กับนางเอกสาวตาโต “มะเหมี่ยว-พรชดา วราพชระ” ที่ลูกศรปักอกกลางใจของภูมิเข้าอย่างจัง

                        ฉากนี้เป็นจุดเริ่มต้นความรู้สึกดีๆของพนมกร(ภูมิ-เกียรติภูมิ)ที่มีต่อกัลยา(มะเหมี่ยว-พรชดา) เพราะตะลึงในความสวย อ่อนโยนของกัลยาในขบวนฟ้อนรำภูไท พนมกรตาค้างได้แต่จ้องมองด้วยความชื่นชมแล้วก็ถ่ายรูปกัลยาแบบตามติดทุกฝีก้าว ทำเอาเรณู(นุ๊ก-สุทธิดา)เริ่มสงสัยในความสัมพันธ์ครั้งนี้

                        เบื้องหลังความยิ่งใหญ่อลังการของงานฟ้อนรำภูไทยังไม่จบ มาต่อกันที่รุ่นลูก ที่มะเหมี่ยวจะเป็นตัวแทนในการฟ้อนรำหน้าขบวน ซึ่งมะเหมี่ยวตั้งใจและฝึกซ้อมท่าทางฟ้อนรำกันแบบตัวต่อตัวกันครู โชคดีที่มะเหมี่ยวพอมีพื้นฐานในการรำมาบ้าง เลยทำให้เก็บรายละเอียดท่าทางฟ้อนรำได้เร็ว หลังจากที่ฝึกซ้อมจนมั่นใจแล้วก็ถึงวันงานที่จะต้องแสดงจริงๆ ทีมงานจัดเซ็ทฉากอลังการ นางรำยี่สิบกว่าชีวิตรวมถึงเครื่องเสียง วงดนตรีที่จัดเต็ม ทำเอาบรรยากาศครึกครื้น สนุกสนานกันตั้งแต่เช้า โดยเฉพาะจุ๊บ-อิทธิกร ก็ขอโชว์ฝีมือการเป่าแคนและท่าเต้นสุดเร้าใจ ทำเอาชาวบ้านที่มามุงดูถึงกับหัวเราะชอบใจ หลังจากมะเหมี่ยวแต่งตัวเสร็จแล้วก็ถึงเวลาออกมาโชว์ท่าทางฟ้อนรำอยู่หน้าขบวน

ความสวยเป็นเหตุสังเกตได้ เพราะทำเอาหนุ่มภูมิถึงกับออกอาการตาค้าง จ้องมองมะเหมี่ยวไม่ละสายตา พร้อมกับกดชัตเตอร์รัวๆ ตามติดทุกฝีก้าว ยิ่งมะเหมี่ยวโปรยรอยยิ้มใส่ ยิ่งทำให้ใจของภูมิสั่นระรัว เต้นไม่เป็นจังหวะแถมยังแอบยิ้มเล็กยิ้มน้อยอีก จนพี่นุ๊กถึงกับจับอาการของภูมิได้ว่าต้องมีอะไรแน่นอน ถ้าอยากรู้ว่าอาการของภูมิออกขนาดไหนต้องติดตามชมในละคร “ก่อนตะวันแลง” ออกอากาศวันพฤหัสบดี ที่ 20 สิงหาคม 2563 เวลา 19.00 น.ทางช่อง 7 HD35

admin