web analytics

“ปุ๊-อัญชลี” เปิดตัวซิงเกิลใหม่ล่าสุด“ความทรงจำคือลมหายใจ”

ห่างหายจากการออกซิงเกิ้ลใหม่มานาน จนแฟนเพลงบ่นคิดถึง ล่าสุดร็อกเกอร์สาวมาดเท่ห์ในตำนาน “ปุ๊-อัญชลี จงคดีกิจ” จับมือกับ ผลิตภัณฑ์ โอวัลติน โกลด์ เครื่องดื่มมอลต์สกัดพร้อมส่วนผสมสารสกัดจากใบแปะก๊วย  เปิดตัวซิงเกิ้ลใหม่ล่าสุด “ความทรงจำคือลมหายใจ” ถ่ายทอดเรื่องราวและความทรงจำดีๆ ที่เป็นดั่งของขวัญที่มีค่าในชีวิต ให้แฟนๆได้หายคิดถึง พร้อมชวนคนไทยมาใส่ดูแลสุขภาพให้แข็งแรงอยู่เสมอ โดยเฉพาะการดูแลสมอง เพื่อจดจำเรื่องราวดีในชีวิต เป็นความทรงจำที่สวยงาม

สำหรับซิงเกิ้ล “ความทรงจำคือลมหายใจ”  เป็นเพลงเพราะๆ ฟังสบายๆ ซึ่งดึงเอาเมโลดี้ของดนตรีสไตล์ป็อปร็อกฟังสบายๆ ผสานเข้ากับเนื้อเพลงที่ทำให้เรามีความสุขใจ ไปกับความหมายของความทรงจำดีๆ ในหลากหลายมิติ    โดย พี่ปุ๊อัญชลี จงคดีกิจ” กล่าวว่า ดีใจที่ได้มาเป็นผู้ถ่ายทอดเรื่องราวของความทรงจำดีๆ ให้กับแฟนเพลงผ่านเสียงเพลงอีกครั้ง โดยเนื้อหา ของบทเพลงได้พูดถึง ลมหายใจของความสุข   ซึ่งในชีวิตของคนเราโดยเฉพาะวัยอย่างพี่ปุ๊ มีเรื่องราวต่างๆ ผ่านเข้ามามากมายนับไม่ถ้วน โดยเรื่องราวดีๆ เราก็อยากจะเก็บไว้เป็นความทรงจำที่ดี เพราะมันเป็นกำลังใจ   ในการดำเนินชีวิตให้เราได้ เหมือนอย่างที่ท่อนฮุคของเพลงได้สื่อสารไว้ “กี่ภาพของความรักยังอยู่ในหัวใจ และทุกความทรงจำเป็นดั่งลมหายใจ” โดยทุกคนคงอยากจะเก็บรักษาความทรงจำดีๆ เหล่านั้นไว้   ให้ได้นานที่สุด แต่ด้วยอายุที่มากขึ้น สุขภาพร่างกายและสมองของเราอาจทำงานได้ไม่เต็มที่เหมือนเคย     แม้ว่าเราจะไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ แต่เราสามารถเลือกที่จะดูแลตัวเองอย่างเหมาะสมได้ ไม่ว่าจะเป็น  การพักผ่อนอย่างเพียงพอ ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ หรือการเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์  เพื่อให้เราสามารถใช้ชีวิตได้ตามต้องการและดูแลความทรงจำที่เหมือนกับรางวัลของชีวิตให้อยู่กับเราได้นานที่สุด

พี่ปุ๊ อัญชลี กล่าวปิดท้ายว่า อยากให้ เพลง ความทรงจำคือลมหายใจ เป็นส่วนหนึ่งในการชี้ชวนให้เห็นความสำคัญของการดูแลสุขภาพร่างกายและสมอง เพื่อให้เรายังเก็บความทรงจำดีๆ ในชีวิตของเราให้อยู่กับเราได้นานๆ” เนื่องจากประเทศไทยกำลังเดินหน้าเข้าสู่สังคมผู้สูงวัย และในปี พ.ศ. 2564 จะกลายเป็นสังคมผู้สูงวัยอย่างเต็มรูปแบบ โดยในวันที่ 21 กันยายนของทุกปีจะเป็นวันอัลไซเมอร์โลก ซึ่งอัลไซเมอร์เป็นหนึ่งในโรค ซึ่งมักพบในผู้สูงอายุ  เกิดจากความเสื่อมถอยของการทำงานหรือโครงสร้างของเนื้อเยื่อของสมอง    ซึ่งในปัจจุบันประเทศไทยมีสถิติผู้ป่วยโรคอัลไซเมอร์เกือบ 2 ล้านคน และมีอัตราตัวเลขของผู้สูงวัยที่มีปัญหาเกี่ยวกับภาวะสมองเสื่อมนั้น เพิ่มถึง 1 แสนรายต่อปี ดังนั้นพี่ปุ๊จึงอยากให้ทุกๆคนหันมาใส่ใจดูแลสุขภาพ เพื่อเก็บเกี่ยวความสุข ประสบการณ์และความทรงจำดีๆของชีวิตไว้ตลอดไป

admin