web analytics

“อ๋อม” พาทัวร์ ชวนอนุรักษ์โลกใต้น้ำ “เกาะเต่า”

ช่อง 7HD ยังคงเดินหน้าดูแลรักษาสิ่งแวดล้อม ภายใต้โครงการ “7สี ปันรักให้โลก” กับคลิปพิเศษ Save World Save Life “ดำน้ำ-เก็บขยะ” เพื่อรณรงค์และปลุกจิตสำนึกในการลดปริมาณขยะพลาสติกในทะเล ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการใช้ถุงพลาสติกของนักท่องเที่ยวและประชาชนทั่วไป เพื่อกระตุ้นการอนุรักษ์ทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งในประเทศไทยอย่างยั่งยืน โดยมีพระเอกหนุ่มที่ชื่นชอบและรักทะเลตัวยง “อ๋อม-อรรคพันธ์ นะมาตร์” มาเป็นตัวแทนการรณรงค์ในครั้งนี้

ที่วันนี้เขาจะพาทุกคนไปชมความสวยงามของทะเลไทยที่ “เกาะสวรรค์กลางทะเลอ่าวไทย” หรือ เกาะเต่า จ.สุราษฎร์ธานี  โดยเกาะเต่าเป็นเกาะที่มีธรรมชาติสวยงามและอุดมสมบูรณ์ มีแนวปะการังทั้งน้ำตื้นและน้ำลึกขนาดใหญ่ เป็นจุดดำน้ำที่มีชื่อเสียงระดับโลกอีกแห่งหนึ่ง ที่นักดำน้ำทั่วโลกต่างพากันหมุนเวียนมาเยี่ยมเยือนและสัมผัสความงดงามกับโลกใต้ทะเลของเกาะสวรรค์แห่งนี้

 โดยคลิปพิเศษ Save World Save Life “ดำน้ำ-เก็บขยะ” นี้ได้รับการสนับสนุนข้อมูลด้านสิ่งแวดล้อมอย่างดีจาก ศูนย์เรียนรู้รักษ์แบน ก่อตั้งโดย Ban’s Diving Resort (แบนส์ ไดวิ่ง รีสอร์ท) แหล่งเรียนรู้ด้านการจัดการสิ่งแวดล้อม ระบบนิเวศเกาะและทะเล โดยที่ศูนย์การเรียนรู้นี้มุ่งเน้นการตอบแทนชุมชนเกาะเต่าและทรัพยากรธรรมชาติทางทะเล
เพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน กระตุ้นปลูกจิตสำนึกด้านการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ ซึ่งที่นี่มีกิจกรรมด้านการจัดการขยะแปรรูปเป็นผลิตภัณฑ์แล้วนำกลับมาใช้ใหม่  หลังจากที่ได้รับข้อมูลความรู้แล้ว  หนุ่มอ๋อมขอเริ่มลงมือปฎิบัติการเก็บขยะใต้ทะเลพร้อมกับทีมนักดำน้ำทันที ก่อนจะปิดท้ายความประทับใจด้วยการเดินขึ้นเขาไปชมความสวยงามของพระอาทิตย์ตกที่ จุดชมวิวโตนดพีค จากจุดนี้จะมองเห็นบรรยากาศรอบเกาะเต่าอย่างชัดเจน 

          โดยหนุ่ม อ๋อม เผยถึงความรู้สึกความประทับใจถึงคลิปพิเศษนี้ว่า “ผมเป็นคนที่ชื่นชอบการเที่ยวทะเลมาก ซึ่งที่เกาะเต่าเป็นอีกหนึ่งแห่งที่มีโอกาสเดินทางมาบ่อย เพราะติดใจในธรรมชาติ คือมาที่เดียวเที่ยวได้หลายรูปแบบทั้งดำน้ำ เดินป่าซึ่งธรรมชาติที่นี่อุดมสมบูรณ์มาก ซึ่งใครที่อยากเห็นความสวยงามของเกาะเต่าแห่งนี้ ต้องติดตาม โดยคลิปพิเศษนี้นอกจากจะพาชมธรรมชาติของเกาะเต่าแล้ว เราจะพาไปชมการเที่ยวแบบอนุรักษ์ท้องทะเล ที่อยากให้ทุกคนมีส่วนช่วยกันดูแลเที่ยวด้วยความรักไม่ทำร้ายท้องทะเล โดยการลดการใช้พลาสติก เปลี่ยนพฤติกรรมการทิ้งขยะให้เป็นที่เป็นทาง เมื่อปัญหาขยะในทะเลลดลง ชายหาดปลอดขยะ ทรัพยากรทางทะเลอุดมสมบูรณ์ ย่อมส่งผลดีต่อพวกเรา ลูกหลานของเรา โลกของเรา และยังส่งผลดีต่อการท่องเที่ยว เมื่อบ้านเรามีแหล่งท่องเที่ยวสวยงาม ก็จะทำให้นักท่องเที่ยวจากประเทศอื่นเข้ามามากขึ้นซึ่งเป็นผลดีต่อเศรษฐกิจบ้านเราด้วย ติดตามชมคลิปพิเศษนี้ได้ทาง Facebook Fanpage และ YouTube : Ch7HD
 ครับ”

admin