web analytics

PAPER PLANES ฟาดนิ่ม! ปล่อย “กำหมัด” ซัดใจคนถูกหลอกจนรู้สึกโง่

PAPER PLANES ฟาดนิ่ม! ปล่อย “กำหมัด” ซัดใจคนถูกหลอกจนรู้สึกโง่

ห่างไปนาน แต่ไม่ได้หายไปไหน สำหรับวง PAPER PLANES (เปเปอร์ เพลนส์) กับสมาชิกลุคคูลทั้ง 3 คน อย่าง ฮาย-ธันวา เกตุสุวรรณ (ร้องนำ), หยก-คีตเมศร์ เสรีดุสิตพัชร์ (กีตาร์) และ เซน-นครินทร์ ขุนภักดี (เบส) ศิลปินรุ่นใหม่ฝีมือดีแห่งค่าย genie records (จีนี่ เรคคอร์ดส) ที่ซุ่มทำงานเพลงกันถึง 1 ปีเต็ม ล่าสุดคัมแบคมาพร้อมกับซิงเกิลใหม่ “กำหมัด” ที่ปล่อยมาซัดใจคนที่เจ็บปวดจากการถูกหลอกจนรู้สึกว่าตัวเองโง่ ตามท่อนฮุก “กลายเป็นคนโง่ๆ ที่ถูกเธอหลอกเงียบๆ กลายเป็นคนอย่างเขา ที่เข้ามาแทนฉัน” ขอบอกเลยว่าฟังวนกี่ครั้งก็ยังคงเจ็บจึ้ก! ประกอบกับการนำเสนอดนตรีในแนว Emo Trap ที่มีส่วนผสมของเพลงร็อกอีโมตามแบบฉบับของวง แถมเพิ่มฮิปฮอปเข้ามาผสาน พร้อมตกแต่งดนตรีด้วยซาวนด์สังเคราะห์ในยุคนี้ สร้างความสดใหม่ให้กับ PAPER PLANES ต่างจากซิงเกิลก่อนๆ ที่ผ่านมา

ฮาย (HYE) เป็นตัวแทนของวงพูดถึงซิงเกิลนี้ว่า “คำว่า กำหมัด สำหรับผมคิดว่าเป็นการกระทำที่เหมือนกับการพยายามเก็บอารมณ์ เก็บความรู้สึกโกรธเอาไว้ เป็นการอดทนกับสิ่งที่ฝ่ายตรงข้ามหรือใครก็ตามที่ทำให้เรารู้สึกไม่ดี ไม่พอใจ มันเหมือนแบบเก็บสุดๆแล้ว แต่ก็ยังทนไว้อยู่ ไม่ได้แสดงออกหรือตอบโต้อะไรออกไป เราแค่รอให้เค้าได้รับผลในสิ่งที่เค้าทำเองจากปัจจัยอื่นๆครับ เนื้อเพลงนี้เลยพูดถึงความรู้สึกเจ็บปวดจนต้องกำหมัด จากการถูกคนรักหลอก มารู้ตัวอีกทีก็กลายเป็นคนโง่ที่โดนนอกใจไปมีใครอีกคนเข้ามาแทนเรา สุดท้ายก็ทำได้แค่ปล่อยเธอให้ไปเจอกับคนใหม่ที่ศีลเสมอกันครับ ซึ่งวงตั้งใจที่จะนำเสนอเพลงในมุมของความไม่ชัดเจน ไม่มีถูกที่สุดหรือผิดที่สุด ไม่มีดีที่สุดหรือเลวที่สุด และไม่มีขาวที่สุดหรือดำที่สุด แต่ทุกสิ่งคือ “สีเทา” อย่างในเพลงนี้คือไม่มีใครเศร้าที่สุดหรือสุขที่สุด ทุกอย่างล้วนขึ้นอยู่กับความคิดและการตีความของแต่ละคน เราเลยถ่ายทอดความไม่ชัดเจนผ่านตัวละครผู้หญิงชื่อ Alisa Grey (อริษา เกรย์) ที่เปรียบเป็นมาสคอตของความไม่ชัดเจนผ่าน Art Direction ต่างๆของวง อย่างที่ได้เห็นกันไปบ้างแล้วใน Lyric Video ที่เพิ่งปล่อยมาให้ฟังกันก่อนหน้านี้ครับ”

และเพื่อให้ฟังเพลงแล้วเข้าถึงอารมณ์ได้มากยิ่งขึ้น ในพาร์ทของมิวสิกวิดีโอ PAPER PLANES ตั้งใจใช้วิธีการนำเสนอในรูปแบบใหม่ๆ คือ เลือกที่จะไม่โชว์การเล่นดนตรีใน MV แต่เน้นโชว์ความรู้สึกโดยการแสดงออกในแบบนามธรรม เน้นหนักในเรื่องของ Emotional ให้เป็นภาพที่ทุกคนสามารถดูและตีความกันได้เองว่ามันเกิดอะไรขึ้น จากการแสดงของตัวละคร การใช้สี รวมถึงการใช้สัญลักษณ์ต่างๆที่ถูกซ้อนไว้ใน MV มีการออกแบบ Art Direction ที่เติมความแฟชั่นและความทันสมัยลงไปในรายละเอียดต่างๆ ซึ่งครั้งนี้ได้ MANGTO มากำกับให้ตามไอเดียที่วงต้องการ โดยในเรื่องจะได้เห็น “ฮาย (HYE)” แสดงเป็นตัวแทนของผู้ชายคนหนึ่งที่ถูกแฟนนอกใจโดยไม่รู้ตัว โดนหลอกให้รัก หลอกให้เชื่อใจซ้ำๆ สีสันของ MV จะออกมาเท่ขนาดไหน ต้องลองเข้าไปดูกัน นี่บอกได้แค่ว่า เท่จนใจเจ็บเลยค่ะคุณผู้ชม!

admin