web analytics

ททท.นำผู้โชคดีจากกิจกรรม “เลือกที่ใช่ ไปเที่ยวที่ชอบ บอกเล่าความรู้สึก” 

ททท.นำผู้โชคดีจากกิจกรรม “เลือกที่ใช่ ไปเที่ยวที่ชอบ บอกเล่าความรู้สึก” 

สัมผัสประสบการณ์จริง ในโครงการ Workation Paradise Throughout Thailand

กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ได้จัดทำโครงการ Workation Paradise Throughout Thailand เพื่อส่งเสริมให้เกิดการเดินทางในรูปแบบ Working & Outing  from Somewhere เพื่อเป็นการกระตุ้น และเปิดโอกาสให้บุคลากรในหน่วยงาน หรือองค์กรต่าง ๆ ได้มาลองเปลี่ยนสถานที่ทุกที่ให้เป็นที่ทำงาน จัดกิจกรรม ประชุม หรือพบปะสังสรรค์ ท่ามกลางบรรยากาศที่แตกต่างไปจากเดิม ซึ่งรูปแบบการท่องเที่ยวพร้อมกับการทำงาน หรือ Workation นี้ถือเป็นโอกาสใหม่ของภาคธุรกิจโรงแรม ที่พัก ในการพัฒนาและยกระดับการบริการให้สามารถรองรับรูปแบบใหม่ของการทำงานที่เป็นอิสระ ที่ทำให้นักท่องเที่ยวสามารถเลือกสถานที่ทำงานพร้อมๆ กับการท่องเที่ยวได้ตามความต้องการ เป็นการเปิดประสบการณ์ใหม่ การสร้างแรงบันดาลใจ และเติมเต็มความสุขไปพร้อมกัน 

โดยโครงการ Workation Paradise Throughout Thailand นอกจากจะมีแพ็กเกจการเดินทางแบบ workation ให้เลือกใช้บริการแล้ว โครงการฯ ยังมีการจัดกิจกรรมออนไลน์ เลือกที่ใช่ ไปเที่ยวที่ชอบ บอกเล่าความรู้สึก” โดยให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมเลือกแพ็กเกจที่ชื่นชอบมากที่สุด บนเว็บไซต์ Workation Thailand  พร้อมบอกเล่าความรู้สึก ผ่าน Hashtag #WorkationParadise #WorkationThailand โดยจะมีการคัดเลือกผู้โชคดีจะได้ร่วมเดินทางท่องเที่ยวใน 2 เส้นทาง เส้นทางละ 5 รางวัล รางวัลละ 2 ท่าน (รวม 10 ท่าน)

ททท.จึงได้เชิญผู้โชคดี จากโครงการ Workation Paradise Throughout Thailand ร่วมเดินทางทดสอบสินค้าและบริการด้านการท่องเที่ยว ในภาคเหนือ จ. น่าน และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จ.เลย โดย นายสมชาย ชมภูน้อย ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ททท.ได้นำคณะผู้โชคดีลงพื้นที่ท่องเที่ยวเส้นทาง Meeting From Somewhere @ น่าน  ณ วัดภูมินทร์ ชมภาพประวัติศาสตร์อันโด่งดัง ที่มาของ “กระซิบรักบรรลือโลก” และความสวยแปลกของวัดภูมินทร์ที่ไม่มีใครเหมือน – ร้านกาแฟบ้านไทลื้อ / ลำดวนผ้าทอ อีกหนึ่งร้านเก๋ไก๋ ที่ตั้งอยู่ริมนาข้าว แฝงไปด้วยบรรยากาศแบบไทลื้อ – ทำกิจกรรม Workshop Chocolate Bar ในแบบของตัวเองที่ Cocoa Valley นั่งชิลจิบช็อกโกแลต ชมวิวยอดดอยภูคา เยี่ยมชมกรรมวิธีในการผลิตช็อกโกแลตตั้งแต่จากต้นจนกลายมาเป็นเครื่องดื่มและขนมสุดอร่อย สัมผัสประสบการณ์แบบ Real Cocoa Experience 

สำหรับเส้นทาง Outing From Somewhere @ เลย ได้นำคณะเที่ยวชมแลนด์มาร์คท่องเที่ยวแห่งใหม่ในเชียงคาน Sky Walk เชียงคาน จุดชมวิวแห่งนี้ตั้งอยู่บนเนินเขา มีทางเดินทอดยาวออกไปประมาณ 20 เมตร – แวะถ่ายรูปจิบกาแฟกันที่ คาเฟ่บ้านติดดิน คาเฟ่ดีไซน์ล้ำ กว้างใหญ่แบบโอเพ่นแอร์ ตกแต่งสวยงาม มองเห็นวิวเกาะแก่งและแม่น้ำโขงที่อยู่ด้านหน้า เป็นคาเฟ่ที่วิวดี ภายในคาเฟ่มีการตกแต่งมุมต่างๆ เหมาะกับการถ่ายภาพ และวิวชมริมโขงหลายจุด – ถนนคนเดินเชียงคาน สีสันแห่งการมาเที่ยวเชียงคานที่เริ่มตั้งแต่ยามเย็นจนพลบค่ำ – ทำกิจกรรม ตักบาตรข้าวเหนียว – แวะชมวิวแก่งเกาะและบรรยากาศริมน้ำโขงที่  แก่งคุดคู้  อีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวขึ้นชื่อของเชียงคาน และรับประทานมื้อเที่ยงที่ร้านอาหารล้านช้าง อาหารพื้นเมืองในบรรยากาศสุดพิเศษ ก่อนนำคณะเดินทางขึ้นเครื่องกลับกรุงเทพฯ โดยสวัสดิภาพ

โครงการ Workation Paradise Throughout Thailand ถือเป็นการต่อยอดการท่องเที่ยวตามแนวคิดการท่องเที่ยววิถีใหม่ หรือ New Normal ตอบโจทย์การเดินทางภายใต้สถานการณ์ของโรคโควิด-19 ส่งเสริมให้มีการเดินทางท่องเที่ยวในวันธรรมดา เพื่อช่วยกระตุ้นตลาดท่องเที่ยวของไทย และช่วยให้ผู้ประกอบการท่องเที่ยวสามารถปรับเปลี่ยน พัฒนาธุรกิจ โดยเฉพาะผู้ประกอบการธุรกิจที่พักแบบเดิม สู่มิติใหม่ของการบริการ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการ “การทำงาน และการท่องเที่ยว” ได้ในเวลาเดียวกัน ซึ่งเป็นรูปแบบการเดินทางที่มีการขยายตัวเป็นอย่างมาก  ททท. จึงเชิญชวนนักท่องเที่ยว และผู้ประกอบการที่สนใจ มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย และช่วยกระจายรายได้ไปสู่เมืองท่องเที่ยวหลัก และเมืองรอง กับโครงการ Workation Paradise Throughout Thailand

ผู้ที่สนใจแพ็กเกจท่องเที่ยวแบบ Workation ที่สามารถท่องเที่ยวและทำงานได้อย่างอิสระไปพร้อมๆ กัน สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เว็บไซต์ www.tourismthailand.org/workationthailand หรือ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Official Line : @workationthailand

admin