web analytics

ททท. จับมือ BitKub Academy และ MVP เสริมทักษะดิจิทัล กับโครงการ Upskill Reskill

ททท. จับมือ BitKub Academy และ MVP เสริมทักษะดิจิทัล กับโครงการ Upskill Reskill

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับ บริษัท ดิจิตอล ไรเดอร์ จำกัด จัดทำโครงการ Upskill Reskill เพื่อเสริมสร้างทักษะด้านเทคโนโลยีให้กับผู้บริหารและพนักงาน ททท. เพื่อนำความรู้และทักษะมาพัฒนา ปรับปรุง และยกระดับคุณภาพสินค้าและการบริการ ให้มีความทันสมัย ตอบรับกับยุคดิจิทัลมากขึ้น สามารถรองรับพฤติกรรมการท่องเที่ยวในรูปแบบใหม่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

โครงการ Upskill Reskill เป็นโครงการที่มุ่งพัฒนาให้บุคลากร มีความเข้าใจในพฤติกรรมของนักท่องเที่ยวและเทคโนโลยีที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็วในช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ตลอดระยะเวลาเกือบ 3 ปี ซึ่งส่งผลต่อวิถีการใช้ชีวิต การทำงาน และบริบทอื่น ๆ เกือบทุกมิติ โดยเฉพาะการเข้ามามีบทบาทของเทคโนโลยีดิจิทัลและการใช้ชีวิตบนโลกออนไลน์ที่ขยายสู่ระบบสินทรัพย์ ทั้งนี้ จึงได้จัดงานสัมมนา หัวข้อ “การพัฒนาแนวคิดตลาดการท่องเที่ยว “Value over Volume” ด้วยเทคโนโลยี Blockchain และ Metaverse” รวมถึงมิติทางด้านการเงิน หรือ Crypto Currency กับอุตสาหกรรมท่องเที่ยว

โดยมีผู้เชี่ยวชาญจาก Bitkub Academy และบริษัท เอ็ม วิชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ MVP นำทีมโดย ทีมโดย คุณท็อป – นายจิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา, นายปริญญ์ เสถียรปกิรณกรณ์, นายสำเร็จ วจนะเสถียร, นายชีวิน ศิริศักดิ์, นายพงศกร อุดมบัว และอีกหลายท่าน โดยสัมมนาในหัวข้อย่อยทั้งหมด 4 หัวข้อคือ โอกาสการส่งเสริมการท่องเที่ยวด้วยเทคโนโลยี Metaverse โลกใหม่ในทศวรรษ 2020, โมเดลตัวอย่างการส่งเสริมการท่องเที่ยวของประเทศไทยจาก “เที่ยวทิพย์ สู่ ทริปเที่ยว”และเทคโนโลยี AR/ VR ใน Metaverse Thailand เพื่อการท่องเที่ยวในประเทศไทย, แนวทางการใช้ประโยชน์ Cryptocurrency ในโลก Metaverse เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวกลุ่มนักท่องเที่ยวคุณภาพยุคใหม่ และการแลกเปลี่ยนสินค้าและบริการ ด้วยเทคโนโลยี Blockchain และ Cryptocurrency ซึ่งกิจกรรมดังกล่าว จัดขึ้นเมื่อวันที่ 30 – 31 มีนาคม 2565 ที่ผ่านมา ณ FYI Center, Tower 2

https://youtu.be/qzidRbIr9tQ)

admin