web analytics

“หญิง รฐา” ควง แม่น้อย เคลียร์ รักลูกเขยมากกว่า? 

“หญิง รฐา” ควง แม่น้อย เคลียร์ รักลูกเขยมากกว่า? 

เจ้าสาวป้ายแดงหญิง รฐา ควง แม่น้อย โพธิ์งาม มาเม้าท์ชีวิตหลังแต่งงาน แถมด้านคุณแม่ยังออกอาการรักลูกเขยมากกว่าลูกสาว เพราะดูแลเป็นอย่างดี พร้อมเผยเรื่องลูกที่ฝ่ายหญิง รฐา ไม่อยากมี แต่แม่น้อยอยากอุ้มหลานสุดๆ ทุกประเด็นในรายการคุยแซ่บ SHOW ออกอากาศทางช่องOne31 ที่มี พีเค ปิยะวัฒน์ อาจารย์เป็นหนึ่ง และชมพู่ก่อนบ่าย เป็นพิธีกรดำเนินรายการ

หลังผ่านพิธีวิวาห์ไป 3 เดิอน ชีวิตเปลี่ยนขนาดไหน?

แม่น้อย : ไม่เปลี่ยน

หญิง : จริงๆก็ไม่เปลี่ยนคล้ายๆเดิม หญิงกับพี่ตุลย์คบกันมาก็ใช้ชีวิตด้วยกันเยอะ อย่างไปต่างประเทศ เช่า AIR BNB เราก็เห็นทุกอย่าง เราก็จะเห็นใครทำกับข้าว ใครเก็บเตียง

ใครเป็นคนทำ?

แม่น้อย : เมื่อก่อนจะเป็นพี่เจี๊ยบพี่สาวเค้าจะคอยเก็บทุกวันแต่ขึ้นไปเก็บเตียงเค้าเก็บหมดแล้วทุกวันเลย พี่ตุลย์นะสิไม่ใช่หญิง ถ้าเป็นหญิงเปิดแล้วลงเตียงเลยสมัยอยู่คนเดียวนะ ลงมาชงกาแฟ แต่เดี๋ยวนี้มีคนดึงที่นอนให้แล้ว แล้วคนที่ดึงที่นอนก็ลงไปชงกาแฟให้นาง

หญิง : ถ้าวันไหนหญิงต้องไปทำงานเช้า เค้าจะไปชงกาแฟให้ แต่ถ้าวันไหนหญิงว่างๆก็ลงไปชงกาแฟเอง

หลังแต่งใครเป็นแม่บ้านมากกว่ากัน?

แม่น้อย : พี่ตุลย์เป็นแม่บ้าน พี่ตุลย์เป็นแม่บ้าน หาเงิน เป็นเจ้าของบริษัท ทำงานทุกอย่าง คนนี้ก็ยังนอนอยู่เหมือนเดิมแต่หลังแต่งละเอียดขึ้นมาหน่อย ไม่ได้เกรงใจแม่นะ อายสามี

ภาพนก 2 ตัวที่พี่ตุลย์ลงโซเชียลคืออะไร?

หญิง : พี่ตุลย์เค้าเป็นคนเล่นโซเชียลเค้าดูรูปแล้วไปเจอนกคู่นี้ แล้วตัวนึงมันหันมาแว๊ดอีกตัวนึงอยู่ แล้วเผอิญเค้าเอาขึ้นในเฟสบุ๊ค คนก็จะมาคอมเมนท์อึดอัดอะไรหรือปล่าว 

ปกติหญิงเป็นคนดุมั้ย?

หญิง : พี่ตุลย์บอกว่าดุค่ะ ได้มาจากแม่น้อย แม่เป็นคนใจนักเลง แต่หญิงจะดึด้วยเหตุและผล แต่เค้าเป็นคนไม่ค่อยมีข้อเสียอะไร มันเป็นเรื่อวเล็กๆน้อยๆ อย่างเช่น เค้าทำอะไรเฉื่อย เราเป็นคนแอคทีฟกับเรื่องเวลา ก็จะมีบ้างที่ว่ายังงี้ไม่ได้นะพี่ตุลย์คนอื่นเค้ารอเราอยู่นะ มันจะมีเลเวลของเสียงบ้าง ถ้าหนักๆเลยคือเงียบแล้วมองเค้าจะรู้

เหมือนแม่น้อย?

แม่น้อย : ถ้าเกิดไม่พอใจแม่ไม่พูดอะไรทั้งสิ้น ตอนมีข่าวแรกๆน้องหญิงเป็นมือที่สามบ้างอะไรบ้าง แม่ก็อึดอัดทำไมเป็นแบบนี้ จนกระทั่งตุลย์มาเล่าให้ฟังเจอหญิงตั้งแต่อายุ 25 แต่ตอนนั้นเค้าปิด เพราะแม่มีหนี้สิน ตุลย์เป็นคนที่ช้าก็จริงแต่เค้าสำรวม 

แม่รักลูกเขยคนนี้มาก?

แม่น้อย : ถูกค่ะ เค้ามีเหตุผล แต่รักลูกสาวมากกว่าอยู่แล้ว

หญิง : เราไม่ได้รู้สึกว่าแม่รักน้อยลง แต่รู้สึกว่าเป็นเสียงข้างน้อยในบ้านเท่านั้นเอง

พี่ตุลย์ดูแลสุขภาพคุรแม่ดีมากๆจนคุณหมอชม?

แม่น้อย :  ใช่ค่ะ เมื่อก่อนอ้วนคุณหมอเป็นห่วงสุขภาพ ลูกเขยบอกให้เดินรอบซอยคำนวนระยะทางให้หมด

หญิง : ลูกสาวพูดมาทั้งชีวิต พูดมาตั้งแต่จำความได้อยากให้แม่ออกกำลังกาย ถึงขั้นจะซื้อรองเท้าผ้าใบให้ ลูกเขยมา5 ปีรองเท้าผ้าใบเต็มตู้เลย

ตอนที่ตุลย์ขาแพง หญิงไม่ใส่ใจเลย

แม่น้อย : ตุลย์ซื้อกะละมังมาแช่เอง

หญิง : พี่ตุลย์เป็นคนออกกำลังกาย บีบตัวเองตลอด วิ่งเร็วแล้วก็อยากวิ่งเร็วอีก มันก็จะมีเรื่องของการบาดเจ็บ บ่อยสุดจะเป็นขาซ้าย เราก็พาเค้าไปกายภาพ ล่าสุดเค้ามีความเชื่อว่าต้องแช่น้ำแข็ง แต่เรารู้สึกว่าต้องแช่น้ำแข็งวันแรกวันที่สองประคบร้อน เค้าก็เถียงเราเค้าจะประคบเย็นทุกวัน ในเมื่อไม่ก็ไปซื้อกะละมังมาเองเลย เพราะเป็นความเชื่อของเค้า เค้าก็ยังไม่หายเรื้อรัง

มีคุยกันเรื่องอยากมีเบบี๋บ้างมั้ย?

แม่น้อย : เราก็บอกสอนทุกสิ่งทุกอย่าง คุณพ่อของหญิงกับน้อยเองอยากได้ก็ไม่สักทีต้องไปขอพระพรหมก็ได้เค้าจริงๆตัวเค้าเองใกล้ชิดกันมากอยู่ด้วยกันตลอด มันน่าจะไวกว่านั้นทำไมยังเฉยอยู่เลย

หญิง : ลึกคุยกันเอนไปทางไม่ค่อยอยากมี

แม่น้อยอยากมีหลาน?

แม่น้อย : ได้ก็ได้ ไม่ได้ก็ไม่เป็นไร เพราะเรารักลูกเราเต็มที่ อยากมี 100% 

หญิง : เคยคิดว่าถ้าวันนึงเราแต่งงานช่วย 20 ปลาย 30 ต้น เราก็อยากมี ด้วยชีวิตหญิงที่ผ่านอะไรมาเยอะ แต่พอแต่ง39 บางทีเรารู้สึกว่าการมีลูกอาจจะไม่ใช่คำตอบสุดท้ายของชีวิต อยากมีความสุขกับชีวิตของเราเอง อยากไปท่องเที่ยวเดินทาง สำรวจสิ่งใหม่ๆในโลกใบนี้มากกว่า ซึ่งการมีลูก เท่าที่หญิงเห็นเพื่อนๆที่มี เค้าเอาเวลาทั้งหมดมาทุ่มเทกับลูก หญิงยังหาคำตอบไม่ได้ว่าหญิงเองจะเป็นแม่ที่ดีหรือปล่าว หญิงยังจินตนาการภาพตัวเองไม่ออก เป็นเรื่องของบุญด้วย วันนี้เราอาจจะมีความสุขแบบนี้ ใครจะอยู่วันข้างหน้าอาจจะอยากมีความสุขอีกแบบก็ปล่อยให้เป็นเรื่องของธรรมชาติ

ฝากไข่เอาไว้ด้วย?

หญิง : ฝากไข่เป็นคำสั่งแม่ค่ะ

แม่น้อย : กลัวว่าอายุมากๆจะได้ไม่ต้องคิดพะวงมากมาย ช่วงที่ไข่แข็งแรงก็เอาไปฝากเรียบร้อย ตุลย์ก็เรียบร้อยแล้วอายุมากหน่อยก็ไม่เป็นไร 42 ถ้าไม่มีแล้วเนี่ยก็เฉยๆละกัน

หวังจะได้อุ้มหลาน?

แม่น้อย : 50-50 น้อยอยากจะรู้ว่ารักลูกขนาดนี้ถ้าเป็นหลานจะขนาดไหน คนอื่นมีเราอิจฉา

เคยปรึกษาคุณหมอมั้ย?

หญิง : ทั้งวิทยาศาสตร์และไสยศาสตร์ค่ะ ช่วงที่ไปฝากไข่แล้วเราก็ตรวจสุขภาพกันอยู่แล้วทุกปี เค้าก็จะบอกเลยว่ามีได้ทั้งคู่ ในมุมของไสยศาสตร์ก็มีได้แต่จะยากหน่อยด้วยพื้นดวงหญิง

แม่น้อย : กลัวกรรมพันธ์คุณพ่อคุณแม่ของน้อย มีลูกผู้หญิงยากเย็นมาก ตัวน้อยเองก็มีลูกยากจนไปขอพระพรหมแบบตั้งใจ ไม่เท่าไหร่ก็ฝันว่าดวงอาทิตย์ตกลงมาน้อยไปโอบไว้เลยไม่ร้อน ครั้งแรกคิดว่าได้ลูกผู้ชายแต่ใจชอบผู้หญิง

ถ้ามีคนทักว่า มีลูกแล้วปังและรวยกว่านี้จะเปลี่ยนใจมั้ย?

หญิง : ก็มีคนทักค่ะ มีแล้วจะดีนะ

ตุลย์อยากมีลูกมั้ย?

หญิง : พี่ตุลย์เฉยๆค่ะ เค้าเป็นสายบวชเรียนจะเชื่อเรื่องบุญ การไม่มีคือการไม่มีทุกข์ การมีลูกมีทั้งทุกข์และสุขแหละ

พายุถล่มร้านพัง?

แม่น้อย : ที่ร้านเราอยู่มาหลายปีน็อตคงจะหลวม เจอพายุแรงๆหลายวันมันไปทั้งแถบ น้ำก็ท่วมร้านเลย ใจหายหมดเลยไม่รู้จะทำยังไง เราก็ต้องเปลี่ยน ตอนนี้ร้านปลอดภัย 100% เปิดขายได้แล้ว

อยากให้แม่หยุดทำร้ายมั้ย?

แม่น้อย : จะไม่ให้ทำตั้งแต่ทีแรกแล้ว

หญิง : เค้าเหนื่อยค่ะ ทำร้านไม่ได้ปวดหัวเรื่องของ ปวดหัวเรื่องคน มันจะมีเรื่องให้ต้องเครียดทุกวัน แต่แม่เค้าชอบเสพความเครียด อยู่เฉยๆไม่ได้ เคยให้เค้าอยู่เฉยๆเรารู้สึกว่าเค้าอึดอัด ถ้าเค้าสบายใจที่จะทำแล้วเค้ามีความสุขก็ปล่อยให้เค้าทำ หลังๆเค้าก็เริ่มบ่นว่าเค้าเหนื่อยแต่เค้าไม่หยุด

แต่งงานแล้วอยากให้เค้ามาเป็นแม่บ้านเต็มตัวมั้ย?

แม่น้อย : แม่ไม่เคยบังคับลูกแล้วแต่เค้าเลย เราทำให้เค้าดู

ติดตามชมรายการคุยแซ่บShow ทุกวันจันทร์-วันศุกร์  เวลา13.15-14.15 น. ทางช่อง one31 Facebook Page : คุยแซ่บShow

admin