web analytics

“แอน- จักรพงษ์” พบ รมว.กระทรวงวัฒนธรรม เดินหน้ารุกตั้งเป้าไทยเป็นเจ้าภาพนางงามจักรวาล 2023

“แอน- จักรพงษ์” พบ รมว.กระทรวงวัฒนธรรม เดินหน้ารุกตั้งเป้าไทยเป็นเจ้าภาพนางงามจักรวาล 2023

นายอิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม และ “แอน-จักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน)  เข้าร่วมประชุมปรึกษาแนวทางพัฒนาความเป็นไปได้สำหรับประเทศไทยในการเป็นเจ้าภาพการประกวด นางงามจักรวาล 2023 (Miss Universe 2023)

            โดยการหารืออยู่ภายใต้กรอบความร่วมมือ เพื่อพัฒนาแนวทางความเป็นไปได้สำหรับประเทศไทยในการเป็นเจ้าภาพการประกวดนางงามจักรวาล 2023 และการบูรณาการขับเคลื่อน Soft Power (ซอฟต์ พาวเวอร์) ด้วยมิติทางวัฒนธรรม ผ่านกรอบเวทีการประกวดนางงามจักรวาล ที่มุ่งเน้นการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและการสร้างรายได้ให้ประเทศจากอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว ซึ่งเป็นอุตสาหกรรมหลักที่ทำรายได้ให้กับประเทศไทย

            นายอิทธิพล คุณปลื้ม กล่าวหลังจากการประชุมว่า “เมื่อเรามีแบรนด์อย่าง Miss Universe เข้ามาเจาะกลุ่มตลาดภาพลักษณ์ การที่เราจะให้นักท่องเที่ยวกลับเข้ามามากเท่าช่วงก่อนโควิด เป็นสิ่งที่ต้องรีบเร่ง ปัจจัยเรื่องมิสยูนิเวิร์สจะช่วยเป็นปัจจัยเร่งให้เกิดความสำเร็จสำหรับประเทศไทยได้อย่างรวดเร็ว โดยนางงามจะช่วยสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับประเทศไทย ดึงดูดคนให้มาเที่ยวประเทศไทย สร้างรายได้กลับสู่ประเทศ โดยหลังจากการหารือจะเร่งให้เกิดเป็นผลอย่างรูปธรรมให้เร็วที่สุด”

            แอน-จักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน)  ให้ความเห็นหลังจากการหารือว่า การประกวดนางงามจักรวาลจะช่วยดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกเข้ามาที่ประเทศไทย และส่งเสริมภาพลักษณ์ประเทศไทยสู่เวทีโลกมากขึ้น และสร้างเม็ดเงินกับการท่องเที่ยวให้ประเทศได้อย่างมหาศาลผ่าน content marketing คือ การประกวดนางงามจักรวาล

“จักรวาลก็จะกลายมาเป็นตัว content marketing เป็นเสาเข็มของการท่องเที่ยว เงินทองจะได้ไหลเวียนเข้ามาเพราะเราเปิดประเทศแล้วหลังจากโควิด ปีหน้าน่าจะต้องการนักท่องเที่ยว 25 ล้านคน มันต้องมีกลยุทธ์ในการไปสู่ทั่วโลกคือ content marketing ผ่านทางการประกวด เราไม่ได้คุยถึงแค่รอบชิงชนะเลิศเท่านั้น แต่รวมถึงแผนกิจกรรมตลอดทั้งปีที่จะทำให้คนทั่วโลกอยากจะมาเที่ยวเมืองไทย การท่องเที่ยวดีเศรษฐกิจดี ทุกคนมีเงินเข้ามามีแต่ความสุข”

            การผลักดันให้การประกวดนางงามจักรวาลเป็นแรงผลักดันในการขับเคลื่อน Soft Power (ซอฟต์ พาวเวอร์) ของไทยไปสู่ระดับโลก ที่สามารถส่งผ่านวัฒนธรรม แหล่งท่องเที่ยว อาหารการกิน แฟชั่น เครื่องแต่งกาย ภาพยนตร์ งานเฟสติวัล หรือการต่อสู้ไทยเป็นหนึ่งในกลยุทธ์สำคัญในการขับเคลื่อนองค์กรมิสยูนิเวิร์ส ของแอน จักรพงษ์ ในฐานะเจ้าขององค์กรมิสยูนิเวิร์สคนใหม่

admin