web analytics

“อาย ศรสวรรค์” ชวนส่งกำลังใจ จับคู่บัดดี้ผู้พิการทางสายตาแข่งว่ายน้ำกลางทะเล

“อาย ศรสวรรค์” ชวนส่งกำลังใจ จับคู่บัดดี้ผู้พิการทางสายตาแข่งว่ายน้ำกลางทะเล

คนข่าวคนกีฬาช่อง 7HD ดีกรีอดีตนักว่ายน้ำทีมชาติ “อาย ศรสวรรค์ ภู่วิจิตร” ขอท้าพิสูจน์ตัวเอง พร้อมขอกำลังใจในภารกิจสุดท้าทาย กับการอาสาเป็นดวงตานำทางเพื่อนักว่ายน้ำผู้พิการทางสายตา ลงแข่งขันไตรกีฬากลางทะเล ร่วมกับนักกีฬามืออาชีพจากทั่วโลก หวังเป็นหนึ่งในกระบอกเสียงเพื่อสร้างความเท่าเทียมกันของนักกีฬาทุกรูปแบบทั้งนักกีฬาผู้บกพร่องทางร่างกายและจิตใจและนักกีฬาผู้ไม่พิการ สามารถร่วมแข่งขันในสนามเดียวกันได้ในการแข่งขัน ลากูน่า ภูเก็ต ไตรกีฬา ครั้งที่ 28  ประจำปี 2565 (Laguna Phuket Triathlon) อาทิตย์ที่ 20 พ.ย. นี้

            “อาย ศรสวรรค์” ผู้ประกาศข่าวช่อง 7HD จากรายการสะเก็ดข่าว, สนามข่าวกีฬา และรายการสปอร์ตแฟน ออนไลน์ เผยความรู้สึกที่ได้รับโอกาสสุดท้าทายว่า “ดีใจและขอบคุณผู้ใหญ่ที่ให้โอกาสได้ร่วมงานอิ่มหัวใจครั้งนี้ การแข่งขันกีฬาเป็นรายการที่อายสนใจอยู่แล้ว แต่ที่ประทับใจและทำให้ตอบตกลงแทบจะในทันทีคือการได้ร่วมลงแข่งขันว่ายน้ำในเรซระดับนานาชาติ ยิ่งเป็นไตรกีฬา ที่ขึ้นชื่อเรื่องความยากเป็นกีฬาที่ต้องใช้หลายองค์ประกอบเพื่อให้ถึงเป้าหมายประกอบด้วยกีฬา 3 ประเภท ว่ายน้ำ วิ่ง และจักรยาน มีทั้งลงแข่งแบบเดี่ยวและทีม โดย ทีมปั่นปันกัน ส่งทีมผสมเข้าแข่งด้วยในทีมมีนักกีฬาวีลแชร์ นักกีฬาวิ่งและนักกีฬาว่ายน้ำผู้บกพร่องทางสายตาร่วมแข่งทำให้เราทึ่งมาก และยิ่งใจพองโตมากขึ้นไปอีกเมื่อรู้ว่า นอกจากอายยังมีนักวิ่งมาร่วมวิ่งเป็นบัดดี้ประกบน้องนักวิ่งผู้พิการทางสายตาด้วย และยังมีน้องนักกีฬาวีลแชร์ร่วมแข่งด้วยชนิดที่เพียงแค่พลังใจสู้ของน้องทั้ง 3 คนนี้เป็นแรงผลักดันที่ดีอย่างมาก ด้วยทุกคนหวังเพียงเพื่อเป็นกระบอกเสียงสนับสนุน ร่วมกระตุ้นให้เปิดพื้นที่กิจกรรมสำหรับนักกีฬาผู้พิการและไม่พิการสามารถทำกิจกรรมทางกีฬาร่วมกันได้”

            “อายก็ตอบตกลงทันทีที่ได้รับชวนร่วมเป็นนักว่ายน้ำบัดดี้ไกด์ ให้กับน้องไบรท์ วิรุตม์ อภัยวงศ์ นักกีฬาว่ายน้ำที่มีความบกพร่องทางสายตามีการมองเห็นลาง ๆ แต่หากลงว่ายในทะเลทัศนวิสัยในการมองเห็นของน้องเท่ากับศูนย์ ดังนั้นบัดดี้มีส่วนสำคัญในการเป็นดวงตาแทนน้องพาน้องว่ายน้ำคู่กัน ลงแข่งทั้งในทะเลและทะเลสาบ ระยะทาง 1.8 กิโลเมตร เพื่อไปให้ถึงเส้นชัย ความยากแตกต่างจากการว่ายคนเดียวมาก เราต้องสังเกตและศึกษาจังหวะนอกเหนือไปจากพลังกายของเรา ยังต้องประเมินน้องไบรท์ คู่ว่ายน้ำของเราด้วย และที่สำคัญคือต้องไว้วางใจซึ่งกันและกันประสานสัมผัสรวมเป็นหนึ่งเดียว จะทำให้เราพากันไปให้ถึงเส้นชัย เหนือกว่าเหรียญแห่งชัยชนะคือความสุขที่ได้ร่วมสร้างโอกาสที่เป็นประโยชน์เพื่อสังคม มาร่วมส่งกำลังใจให้พวกเราในการแข่งขัน ลากูน่า ภูเก็ต ไตรกีฬา ครั้งที่ 28 ประจำปี 2565 (Laguna Phuket Triathlon) จะลงแข่งขันวันอาทิตย์ที่ 20 พฤศจิกายนนี้ นะคะ” ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวต่าง ๆ  ได้ทาง ช่อง 7HD กด 35

admin