web analytics

พิเศษสุด..! ดนตรีในสวน “หนาวเคียง เสียงคีตา” ที่ไร่ทองธนาโฮมลอดจ์

พิเศษสุด..! ดนตรีในสวน “หนาวเคียง เสียงคีตา” ที่ไร่ทองธนาโฮมลอดจ์

เรียกว่าเป็นเกียรติ อย่างยิ่งที่ ไร่ทองธนาโฮมลอดจ์ ได้รับเกียรติตอนรับ แขกคนพิเศษ นักจัดสวนคิวทองระดับอาจารย์ อย่าง “อาจารย์สรา ทูละมาลย์” เจ้าของฉายา นักจัดสวนร้อยล้าน จากรายการวู้ดดี้เกิดมาคุย ซึ่งครั้งหนึ่ง เคยมาจัดสวนให้กับ ไร่ทองธนา เมื่อประมาณปี ๒๕๖๑ หรือประมาณ ๔ ปีที่ผ่านมา

การตอบรับมาเป็น special Invitation guest ในงานดนตรีคืนแรกนั้น เพื่อมาร่วมพูดคุยเสวนา ให้ความรู้ในเรื่องการจัดสวนกับแขกลูกค้าที่พักอย่างเป็นกันเองมากที่สุดครั้งหนึ่ง ที่ไม่เฉพาะแค่งานด้านการจัดสวนเท่านั้น  ในตอนเช้าของวันส่งท้ายปีเก่าอาจารย์ยังได้ นำเครื่องชงกาแฟสดมาปรุงแจกจ่ายให้ลูกค้าของไร่ทองธนา โฮมลอดจ์ได้ชิมรสชาติกันอย่างทั่วถึงสร้างความประทับใจไปเต็มๆ อีกด้วย

การได้กลับมาเยี่ยมเยียนพื้นที่การจัดสวนแบบทรอปิคอล หนึ่งเดียวที่ ไร่ทองธนา อำเภอทองผาภูมิ ครั้งแรกในรอบสี่ปี  ซึ่งอาจารย์สรา ได้ฝากฝีมือผลงานชั้นครูเอาไว้ให้ลูกค้า อย่าง  คุณนภเดช เกลียวศิริกุล  นอภ.ทองผาภูมิ , คุณคัมภีร์ เพลินจิต อดีตที่ดินทองผาภูมิ , พี่หมึก ภูผาตาดโฮมสเตย์ และ ชาย ชมเชย กรรมการทองผาภูมิสื่อสาร ที่ได้มีโอกาสชื่นชมและประทับใจไปกับ งานศิลปะ การจัดสวนแนวอิงธรรมชาติผ่านระบบนิเวศวิทยา

ซึ่งเป็นเรื่องยากมากต่อการลอกเลียนแบบและทำตามอย่างมีหลักวิชา หากขาดองค์ความรู้ที่ถูกต้อง โดยเฉพาะการนำต้นสน สองใบ สามใบมาปลูกและเติบโตแข็งแรงได้อย่างงดงามยิ่งนั้น ยิ่งแสดงถึงความตั้งใจและความเอาใจใส่ ร่วมกันอย่างดีเยี่ยม ทั้งจากส่วนนักออกแบบจัดสวนเองอย่าง “อาจารย์สรา ทูละมาลย์”  ,จากส่วนฝ่ายบริหารไร่ทองธนา โดย CEO “คุณ ธนภค ตันติอาภากุล” และ คุณ ทองธนา ตันติอาภากุล รวมจนถึงทีมงานทุกคน ในอันที่จะช่วยสร้างสรรค์เนรมิตสวนทรอปิคอลบนผืนป่าร้อนชื้นตะวันตกของไร่ทองธนาที่เริ่มต้นจากศูนย์มาเป็นสวนสวยงามสมเจตนารมย์และแผนงานที่วางไว้ทุกประการ

นับเป็นช่วงเวลาที่พิเศษและทรงคุณค่ายิ่ง ที่ทำให้ทุกคนในงาน ดนตรีในสวน “หนาวเคียง เสียงคีตา” ที่ไร่ทองธนาโฮมลอดจ์ มีรอยยิ้มจากเสียงเพลงแสนไพเราะพร้อมรับความรู้การจัดสวนติดตัวกลับบ้านไปแบบชิล ชิล

admin