web analytics

“อุ้ม ทวีพร” เคลียร์ประเด็นดราม่า คนมงไม่ปัง!

“อุ้ม ทวีพร” เคลียร์ประเด็นดราม่า คนมงไม่ปัง!

“อุ้ม ทวีพร พริ้งจำรัส” มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2023 เปิดใจหลังได้รับตำแหน่งมิสแกรนด์ไทยแลนด์คนล่าสุด  พร้อมเคลียร์ทุกประเด็นดราม่า กระแสแฟนคลับนางงามบูลลี่ ตอบคอมเมนท์ชาวเน็ต คนมงไม่ปัง เหมือนรุ่นพี่ อิงฟ้า วราหะทำเอาสาวอุ้มเครียดสุดๆ พร้อมเล่าวีรกรรมสุดแสบในวัยเด็ก พร้อมเปิดใจเรื่องความรักและยอมรับว่าเป็น LGBTQ ทุกประเด็นในรายการคุยแซ่บshow ทางช่องOne31 ที่มี บูม สุภาพร และพีเค ปิยวัฒน์ ดำเนินรายการ 

ต้องปรับตัวเยอะมั้ย?

อุ้ม : ปรับเปลี่ยนจากหน้ามือเป็นหลังมือเลย ก่อนหน้านี้ไม่มีใครรู้จัก แต่วันนี้เราไปไหนมาไหนมีคนรู้จักมากขึ้น ตรงนี้ต้องปรับตัวเยอะมาก แต่เป็นสิ่งที่ดีและอุ้มก็ดีใจมากๆ วันนี้หน้าที่การงานมีมากขึ้น มันเปลี่ยนชีวิตอุ้มมากจริงๆ

วันที่ได้ตำแหน่ง วินาทีนั้นคิดอะไร?

อุ้ม :ตอนที่ตอบคำถามเสร็จ ค่อนข้างมั่นใจว่าจะมง ตอนแรกไม่มั่นใจขนาดนั้นคิดว่าแค่น่าจะเข้าลึก ด้วยประสบการณ์อะไรหลายๆอย่าง เราถือเป็นตัวเต็งคนนึงเลย แต่พอไปตอบคำถามเสร็จแล้วเดินกลับมาเราเห็นหน้าเพื่อนก็คิดว่ามงแน่ๆ

สลับตำแหน่งบนเวทีเพราะเป็นเคล็ด?

อุ้ม : หนูกับเทียทำฟาร่าคนละฝั่ง ถ้ายืนแล้วเราหันข้างเหมือนกัน ถ้าไม่สลับผมจะบังหน้า เลยสลับกัน ไม่ได้ถือเคล็ดอะไร

ได้มงดราม่าหนักกว่าเดิม?

อุ้ม :วันที่มงกระแสตอบรับดีมาก พอตื่นเช้ามาอีกวันดราม่าเยอะมาก ดราม่าพอกผิวไม่ภูมิใจในตัวเองหรอ หนูได้รับคำแนะนำจากบอสมาว่าให้เปลี่ยนลุคมั้ย ลองหวานดูมั้ย เราปรึกษากับทีมว่าจะทำอะไร เราเป็นคนผิวแทนเลยคิดว่างั้นลงผิวขาวไปเลย แต่มันไม่ได้ผิดกฏ หนูก็ปล่อยผ่านไม่ได้ทำให้ซีเรียส

คอมเมนท์อะไรที่ทำให้เราซีเรียส?

อุ้ม :หนูเป็นคนที่ตัดเรื่องพวกนี้ได้เก่งมาก เรื่องที่เค้าว่ามันไม่ได้รุนแรงหรือส่งผลกระทบต่อใครมากขนาดนั้นค่ะ ส่วนเรื่องที่กระทบจิตใจหนูมากๆ เป็นเรื่องดราม่ากับพี่ณวัฒน์ อันนั้นทำให้หนูเครียด ตอนนั้นหนูยังอยู่ในฐานะผู้เข้าประกวด อีกอย่างหนูทำให้องค์กรถูกพาดพิง เป็นสิ่งที่ทำให้หนูซีเรียสมาก หนูก็ขอโทษและก็โพสต์ในโซเชียลให้ชัดเจนว่าเป็นความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ของเรา คนที่ผิดในเรื่องนี้มีหนูคนเดียว 

คิดว่าจะถูกเด้งมั้ย?

อุ้ม :หนูคิดเลยจังหวะนั้น หนูกลับเข้ามาประกวดคิดอย่างเดียวว่าต้องมง พอเจอดราม่าคือทำให้หนูสบายใจขึ้น หนูลดความคาดหวังไปเลย หนูบอกแฟนคลับว่าโอเคมั้ยถ้าหนูไม่ได้ไปถึงที่พวกเค้ากำลังซัพพอร์ต เค้าบอกไม่เป็นไร แล้วพี่สู้มั้ย ถ้าเราสู้เค้าก็สู้ ตอนนั้นมันเสียใจกับตัวเอง ทำไมเราคิดน้อยอย่างนั้น เราทำการบ้านมาดี แต่ทำไมเราพลาดในส่วนนั้นไป

อะไรทำให้ปีนี้รู้สึกว่าต้องมง?

อุ้ม :เวทีเป็นเวทีประกวดแรกของชีวิตหนู ตั้งใจจะมาปิดเส้นทางการประกวดนางงามในเวทีแรกให้เป็นเวทีสุดท้ายเช่นกัน เลยเลือกจะมาที่นี่ หนูมั่นใจว่ากลับมาครั้งนี้เตรียมตัวมาดีมาก หนูอยากกกลับมาเวทีที่เป็นเหมือนบ้านของหนูอยากกลับมาในปีที่มั่นใจว่าสวยที่สุด

มีดราม่ากับอิงฟ้า วราหะ?

อุ้ม : ปีพี่อิงฟ้าคืออิงฟ้ามหาชนจริงๆ ทุกคนรู้จัก แล้วไม่ใช่แค่ในประเทศรวมถึงต่างประเทศ มันเป็นปีที่บูมมากๆ พอมาถึงปีหนูคนก็เริ่มคาดหวัง ปังไม่เท่า ดังไม่เท่า เค้าตีข่าวเข้ามา แต่ตัวหนูไม่เครียด ไม่รู้สึกอะไรเลย ที่หนูตัดสินใจมาประกวดหนูรู้อยู่แล้วค่ะว่าหายาก นางงามที่จะเป็นแบบพี่ฟ้า ไม่เคยเอาตัวเองไปเทียบกับเค้าเลย ความสวยเป็นเรื่องปัจเจก แต่สุดท้ายแล้วโชคชะตาไม่เหมือนกัน หนูอยากจะทำให้ดีที่สุดในเวลย์ของหนู หนูไม่เอาตัวเองไปเปรียบเทียบกับพี่เค้าเลยสักครั้ง แต่อยากกลับเข้ามาสร้างตัวตนใหม่ มาหาจุดยืนของตัวเอง แล้วก็มาหาเงิน หนูไม่ได้เก็เอามาเป็นปมในใจ

เป็นลูกรักของบอส?

อุ้ม :ไม่อยากให้มองว่าเป็นลูกรัก อยากให้ถามว่าทำยังไงให้เค้ารักและเอ็นดูหนูมากกว่า เพราะหนูเป็นคนไม่เถียงแต่เป็นคนทำ หนูพยายามปรับพยายามแก้ไข และหนูเป็นคนมีความพยายาม บางอย่างมันเหนื่อยมาก สุดท้ายอุปสรรคมันทำให้มงเราขลัง

กระแสจิ้น?

อุ้ม : กับมีนาค่ะ มีนเบ๊บ ด้อมของหนูจะเรียกกันเตงเบ๊บ จนกลายเป็นติด เวลาเค้าเรียกเบ๊บ เราก็หันเลยเพราะรู้ว่าเค้าเรียกเรา มันเกิดมาจากคนเอาคลิปหนูมาตัดกันแล้วใส่เพลงให้มันน่ารัก แต่บทสนทนาไม่ได้น่ารักเลย หนูกับมีนาสนิทกันอยู่แล้ว นิสัยคล้ายๆกัน คุยกันรู้เรื่อง 

ก็อปกระแสจิ้น?

อุ้ม :อุ้มกับมีนามาอย่ด้วยกันจนเกิดกระแสคู่จิ้น มันเกิดตามธรรมชาติ โดยที่เราไม่รู้เลยด้วยซ้ำว่าเกิดขึ้นได้ยังไง ตัวอุ้มเลยเคยปรึกษากับมีนามันจะอึดอัดมั้ยคนเค้าคาดหวังอยู่ด้วยกัน อยากให้มีความรู้สึกดีๆต่อกันอยากให้เป็นแฟนกัน เพื่อนก็บอกไม่เป็นไรหรอก เราก็เป็นตัวเราเองดีกว่า ถ้าจะมองเป็นการแสดงหรือจัดฉากแต่อยากบอกคนที่รักมากกว่าดีใจที่เป็นส่วนนึงที่ทำให้มีความสุข เราจะเป็นตัวเราในเวอร์ชั่นที่ดีที่สุด ขอบคุณการซัพพอร์ตค่ะ

ตอนเด็กๆเกือบไม่ได้เรียนต่อ?

อุ้ม :บ้านอยู่ต่างจังหวัด สมัยที่เรียนช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อบางคนมีครอบครัวไปเร็ว มันเป็นเรื่องปกติมากในยุคของหนูแม่ค่อนข้างจะเลี้ยงหัวโบราณหวงมาก รอบบ้านไปมีครอบครัวไปหมดแล้ว เค้าอยากตัดไฟตั้งแต่ต้นลมงั้นไม่ต้องไปเรียนแล้วกันให้อยู่ทำไร่ หวงมาก หนูก็ไม่ยอมหนูอยากเรียน หนูอยากมาเป็นสาวกรุงเทพ

มาประกวดแม่หวงมั้ย?

อุ้ม :ญาติก็ช่วยให้ไปเถอะ ความฝันคืออยากสวย หนูบอกไม่ต้องส่งหนูเรียนก็ได้ หลังจากนี้จะรับผิดชอบชีวิตตัวเอง พี่สาวก็ช่วย แม่ก็โอเคเพราะหลายคนช่วยกันพูด เรามาสอบได้ที่เรีนก็เข้ามาอยู่กรุงเทพ เราก็เป็นนักศึกษาทั่วไปประกวดดาวเดือน เริ่มจับทางถูกเราก็ไปทำงานที่ได้ค่าขนมมาบ้าง ก็เก็บเงินทำจมูก หนูจะสวยคิดว่าต้องสวย

ทำจมูกชีวิตเปลี่ยน?

อุ้ม :เปลี่ยนเลย มาเจอกับคุณแม่คนนึงเค้าบอกประกวดนางงามมั้ย ก็ขอทำหน้าอกก่อน หลังจากนั้นเข้าเวทีมิสแกรนด์2017 หนูไปดูมิสแกรนด์อินเตอร์ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพได้บัตรฟรี บอกพี่ๆตรงนั้นว่า คอยดูนะวันนึงหนูจะไปยืนตรงนั้น ทุกอยางในชีวิตมันมีสตอรี่ว่าหนูเคยพูดไว้จะทำให้ได้ อาจจะช้าไป แต่วันนึงเราทำสำเร็จ 

ประกาศเป็น LGBTQ สเปคเป็นยังไง?

อุ้ม : สเปคผิวเผินคือชอบคนขาว แต่ไม่ได้ติดต้องเป็นเพศอะไร คบคนเลือกที่ตัวบุคคล 

ถ้าจะมีใครต้องไปขอบอสมั้ย?

อุ้ม : บอสไม่ห้ามหนูเลยนะ แต่ยังไม่ได้เข้าไปนั่งเปิดใจคุย หนูโสดอยู่แล้วไงคะ ทำงานก่อน

ไปทาง LGBTQ เพราะมูเตลู?

อุ้ม : ไปฮ่องกง ครั้งแรกที่ไป ไปผูกด้ายแดง มัวแต่ถ่ายรูป จะมีคนบอกว่าต้องทำยังไงบ้างเราไม่ได้ฟัง ก็ไปผูกเสร็จก็วิ่งออกมา เราผูกผิดฝั่งไปผูกฝั่งผู้หญิง แต่ปกติชีวิตหนูไปไหนมาไหนก็มีผู้ชายเข้ามาจีบ ไม่คิดว่าตัวเองเป็นเทสของกลุ่มLGBTQ พอกลับมาจากฮ่องกง มาจากไหนไม่รู้ ผู้ชายหายไปหมดเลย ใช้คำว่ากระเจิง

ติดตามชมรายการคุยแซ่บShow ทุกวันจันทร์-วันศุกร์  เวลา13.15-14.15 น. ทางช่อง one31 Facebook Page : คุยแซ่บShow

admin