web analytics

“ไม่เป็นไรเลย” เพลงเศร้าปลอบใจตัวเองจาก COPTER  ทั้งที่ในใจจริงๆแล้วไปแทบไม่เป็น

“ไม่เป็นไรเลย” เพลงเศร้าปลอบใจตัวเองจาก COPTER  ทั้งที่ในใจจริงๆแล้วไปแทบไม่เป็น

คอปเตอร์–วิศรุต เล้าเจริญชัย ศิลปินหนุ่ม จากค่าย BOXX MUSIC (บ็อกซ์ มิวสิค) กลับมาพร้อมกับเพลงเศร้าเอาใจคนไม่สมหวัง อกหัก โดยมีคำปลอบใจที่พยายามทำให้คิดบวก อย่างคำว่า ‘ไม่เป็นไรเลย’ มาเป็นไอเดียของเพลงนี้อีกด้วย

            Copter พูดถึงเพลงนี้ “เพลงนี้เกิดจากคำติดปากของเตอร์เอง คือคำว่า ไม่เป็นไรเลย ด้วยความที่เตอร์ค่อนข้างขี้เกรงใจคนอื่น ในหลายๆสถานการณ์ไม่ว่าจะดีหรือร้าย เราจะโอเคหรือไม่โอเค เตอร์มักจะตอบทุกคนเสมอว่า ไม่เป็นไรเลย เลยเกิดไอเดียที่ว่าคำนี้สามารถเอามาโยงกับเรื่องความรักได้นะ ในส่วนแนวเพลงจะเป็นแนวBase on Pop ครับ ยังมีกลิ่นอายของ Lofi beat อยู่ในซาวด์ของเพลง แต่ด้วย Melody อาจจะทำให้นึกถึงเพลงในยุค2000’s ซึ่งเป็นเรื่องที่ดีเลยครับ และเนื้อหาพูดถึงความเข้าใจในเหตุการณ์ที่ คนที่เรารัก เขาไม่ได้รักเรา ไม่ได้เลือกเรา ถ้าเขาจะไป เราก็คงต้องบอกเขาไปว่า ‘ไม่เป็นไรเลยถ้าเธอจะไปกับเขา’ ถึงแม้ตัวเราเองจะเสียใจมากแค่ไหนก็ตาม ซึ่งเพลงนี้เตอร์ขึ้นเนื้อร้องทำนองและเรียบเรียงมาเองก่อนเลยครับ เตอร์ได้เอาเพลงนี้มาให้พี่ๆ ที่ BOXX MUSIC ฟัง ทุกคนก็ชอบกันมาก แต่ยังมีความรู้สึกว่าเนื้อร้องสามารถคมขึ้นได้อีก เลยได้ ‘พี่กัปตัน OneOne’ มาช่วยในการเขียนเนื้อร่วมด้วย ในส่วน Producer ก็เป็น ‘พี่พล คชภัค ผลธนโชติ’ เช่นเคยครับ รวมระยะเวลาที่อยู่กับเพลงนี้ก็ประมาณ 1 – 2 เดือนครับ ทำให้เพลงนี้ออกมากลมกล่อมมากๆอีกเพลงหนึ่งเลยครับ

            ในพาร์ทของ MV “เพลงนี้เตอร์มีโอกาสได้กลับมาเล่นเป็นพระเอกอีกครั้งครับ เนื้อหาจะพูดถึงเพื่อนที่เราแอบชอบเขา แต่เขาดันไม่ได้ชอบเรา แม้จะเคยมีความทรงจำ มีความรู้สึกดีๆให้กัน แต่สุดท้ายเขาก็ไม่ได้เลือกเราอยู่ดี เส้นเรื่องจะไม่ได้เข้มข้นมากครับ ถ้าใครได้ดูแล้วก็จะเห็นว่ามี Mood ภาพสวยๆ มีการร้อง Sync ตลอดทั้งเพลง แต่คอนเซ็ปต์หลักๆ ของ MV นี้เลยคือการปั่นจักรยาน เตอร์ถือว่าเป็นเอกลักษณ์ของMV นี้เลยครับ”

แพลนในปีนี้ “จริงๆจะเป็นปีที่เตอร์ได้ปล่อยเพลงเยอะที่สุดตั้งแต่ทำงานมาครับ เพราะว่าเตอร์ตั้งใจจะปล่อยอัลบั้มเต็มภายในปีนี้ เพราะฉะนั้นฝากทุกคนรอติดตามทั้งซิงเกิลนี้ ซิงเกิลต่อๆไป อัลบั้มแรกในชีวิตที่จะเกิดขึ้น และแน่นอนว่าอาจจะมีโปรเจกต์ใหญ่ให้ทุกคนได้เซอร์ไพรส์กันด้วยครับ”

“เตอร์ขอฝากซิงเกิลใหม่ล่าสุด เพลงไม่เป็นไรเลย ไว้ด้วยนะครับ เป็นเพลงของคนขี้น้อยใจที่ไม่กล้าจะรั้งเขาไว้เพราะเขาเจอคนที่ดีกว่า เราเลยบอกเขาไปว่า ไม่เป็นไรเลย ถ้าเธอจะไปกับเขา เราเข้าใจ ยังไงสามารถเข้าไปดู MV ได้แล้วที่ Youtube ของ Boxx Music และสามารถฟังเพลงนี้ได้แล้วทุกช่อง Streaming เลยนะครับ ฝากด้วยครับ”

admin