web analytics

ชีวิตที่ต้องสู้ “เน็ค นฤพล” ถ่ายทอดอาชีพ “นักมวย” ผ่านหนังสั้น

ชีวิตที่ต้องสู้ “เน็ค นฤพล” ถ่ายทอดอาชีพ “นักมวย” ผ่านหนังสั้น

“สู้บ่สนฟ้า”  จากโปรเจ็คอัลบั้มแรก “เพลงรัก ‘สู้’ชีวิต”

            กว่าจะมาเป็นศิลปินอย่างทุกวันนี้ เน็ค นฤพล ต้องฟันฝ่าอุปสรรคมาหลากหลาย  เรียกว่าสู้ชีวิตมาพอสมควร  พอมีโปรเจ็คอัลบั้มแรกในชีวิต  เน็คเลยถ่ายทอดเรื่องราวผ่านหนังสั้น 5 เรื่อง 5 อาชีพ  5 เพลงสะท้อนตัวตนออกมาเป็น  “เพลงรัก ‘สู้’ ชีวิต”  เพื่อเป็นกำลังใจให้คนที่กำลังสู้ชีวิต  แต่ชีวิตสู้กลับ  โดยหนังเรื่องแรกและเพลงแรกที่จะออกมาให้แฟนๆ ได้ดูคือ  “สู้บ่สนฟ้า” ที่เน็ครับบทเป็นอาชีพนักมวย  เรื่องราวการทำงานในอัลบั้มนี้จะเป็นยังไงไปฟังเน็คเล่า

“ปีนี้ผมมีอัลบั้มแรกเป็นของตัวเองแล้วครับ  ชื่อว่า เพลงรัก ‘สู้’ ชีวิต ตอนที่รู้ว่าได้ทำอัลบั้มแรก ก็รู้สึกดีใจม่ากๆ ต้องขอบคุณ พี่โจ เหมือนเพชร อำมะระ โปรโมเตอร์ ที่ผลักดันจนผมได้ทำอัลบั้มนี้ สำหรับอัลบั้มนี้เป็นตัวตนของเน็คจริงๆ  เลย  ผ่านออกมาทั้ง 5 บทเพลง  และที่พิเศษมากๆ คงจะเป็น หนังสั้นทั้ง 5 เรื่อง ผู้รู้สึกว่าเป็นอะไรที่แปลกใหม่มาก  เหมือนเอาคนสองกลุ่มมาเจอกันตรงกลาง

เราจะหยิบส่วนหนึ่งหนังมาเล่าเป็นเพลง  เพราะฉะนั้นก็จะได้ฟังทั้งเพลงและก็ได้ดูทั้งหนังครับ  สำหรับหนังทั้ง 5 เรื่องได้ พี่เปลว ศรีสุวรรณ มาเป็นผู้กำกับให้ โดยคาแรกเตอร์ของผมทั้ง 5 เรื่องถูกดีไซน์ออกมาให้เป็นคนพูดน้อย  มีปัญหาอะไรจะเก็บเอาไว้ในใจ  เพราะไม่อยากให้สิ่งที่เก็บไว้ในใจของเราไปเป็นภาระคนอื่น  บทหนังแต่ละเรื่องจะมีจุดพีคต่างกัน  มันน่าสนใจและก็น่าติดตามมากครับ  

ลองเปิดใจกันดูว่าหนังสั้นที่ผมตั้งใจทำ  มันจะมีความเกี่ยวโยงไปกับเพลงได้ยังไง  มันจะมีจุดเชื่อมกันระหว่างหนังกับเพลง  ซึ่งทั้ง 5 เรื่องจะพูดถึง 5 อาชีพที่ผมเคยทำมาก่อนที่จะได้มาเป็นศิลปิน ซึ่งเรื่องแรก “สู้บ่สนฟ้า”  ผมจะมีอาชีพนักมวย ก็อยากให้ลองเปิดใจดูตั้งแต่เรื่องแรกครับ  แล้วก็ดูเรื่องต่อๆ ไปด้วย  เพราะหนังแต่ละเรื่องจะเชื่อมโยงกัน ผมอยากให้ทุกคนดูแล้วจะได้เข้าใจชีวิตของเน็ค นฤพลมากขึ้นครับ”

admin