web analytics

 “12 สิงหา ฮาล์ฟ มาราธอน กรุงเทพฯ 2023” ครั้งที่ 28 

 “12 สิงหา ฮาล์ฟ มาราธอน กรุงเทพฯ 2023” ครั้งที่ 28 

เหล่านักวิ่งร่วมใจวิ่งเพื่อแม่ อลังการตำนานงานวิ่ง อิ่มบุญ สุขใจไปด้วยกัน ณ ศูนย์ฯสิริกิติ์

จบไปอย่างสวยงาม  พร้อมความยิ่งใหญ่ และความประทับใจของเหล่านักวิ่ง คู่แม่ลูก  รวมถึงศิลปิน ดาราที่ตบเท้ามาสร้างตำนานงานวิ่งด้วยกัน สำหรับงานวิ่งเพื่อแม่  “12 สิงหา ฮาล์ฟ มาราธอน กรุงเทพฯ 2023” ครั้งที่ 28 จัดโดยบริษัท เอ็น.ซี.ซี. แมนเนจเม้นท์แอนด์ ดิเวลลอปเม้นท์ จำกัด ผู้บริหารศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ร่วมกับกรุงเทพมหานคร บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด และหน่วยงานทั้งภาครัฐ และเอกชน

เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในวโรกาสทรงเจริญพระชนมพรรษาครบ 91 พรรษา  ณ ศูนย์ฯ สิริกิติ์ หลังจากที่ห่างหายจากการจัดกิจกรรมนี้มากว่า 3 ปี เพื่อปิดปรับปรุงครั้งใหญ่ เมื่อปี 2562  โดยตลอด 28 ปี ที่ผ่านมามีโอกาสต้อนรับนักวิ่งที่เข้าร่วมกิจกรรมกว่าหลายแสนคน และได้ให้การช่วยเหลือผู้ป่วยมะเร็งเต้านมมาแล้วจำนวนมาก เนื่องจากรายได้ของกิจกรรมหลังหักค่าใช้จ่ายมอบให้ “ศูนย์สิริกิติ์บรมราชินีนาถ” เพื่อโรคมะเร็งเต้านม โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์

สำหรับใครที่มาร่วมงานวิ่งในครั้งนี้คงจะดื่มด่ำกับบรรยากาศที่อบอวล และชื่นมื่นไปกับความสุขสนุกกับการวิ่งที่น่าจดจำไม่รู้ลืม แต่สำหรับใครที่พลาดงานวิ่งระดับตำนานในครั้งนี้ เราเก็บภาพบรรยากาศ และความประทับใจภายในงานมาฝากกัน ซึ่งเริ่มจากพิธีจุดเทียนชัยถวายพระพรสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินินาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง และเปิดพิธีงานวิ่งอย่างเป็นทางการ

งานนี้เป็นการวิ่งที่มีทั้งหมด 4 ระยะ คือ ระยะ 21.1 กม. หรือ Half Marathorn สำหรับนักวิ่งที่ชื่นชอบความท้าทาย เพราะที่ต้องวิ่งข้ามถึง 6 สะพาน ระยะ 10 กม. สำหรับนักวิ่งที่อยากจะพิสูจน์ตัวเอง ระยะ 6 กม. สำหรับนักวิ่งการเดินวิ่งเพื่อสุขภาพ และระยะ 1.8 กม. ที่มีทั้งศิลปินดารา เหล่าคู่แม่ลูก และครอบครัวนักวิ่งต่างให้ความสนใจ และร่วมลงวิ่งเพื่อสัมผัสธรรมชาติของสวนเบญจกิติกันมากมาย

หลังจากเสียงแตรปล่อยตัวนักวิ่งไปได้ไม่นาน นักวิ่งระยะ 21.1 / 10/ 6 กม. ก็เริ่มทะยอยเข้าเส้นชัย รวมถึงนักวิ่งชุดดำที่มาพร้อมรอยยิ้มโดดเด่นกว่าใคร นั่นคือ อ.ชัชชาติ สิทธิพันธ์ุ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร หนึ่งในไอคอลของเหล่านักวิ่ง ที่มาวิ่งในระยะ 10 กม. แถมพาทีมงานของกทม.  มาอำนวยความสะดวกในการวิ่งครั้งนี้ด้วยในฐานะผู้สนับสนุนการจัดงาน

“วันนี้ตั้งใจมาวิ่งเพราะถือเป็นงานวิ่งในตำนานที่โด่งดังมากๆ หลังจากหยุดไปเพราะมีโควิด และ ทุกคนคงโหยหา อยากจะมาวิ่งในครั้งนี้ เพราะนอกจากจะเป็นการรำลึกถึงพระคุณแม่แล้วยังได้มาออกกำลังกายกันด้วย” อ.ชัชชาติ กล่าว

“ผมเห็นความเปลี่ยนแปลงของศูนย์ฯ สิริกิติ์โฉมใหม่ รู้สึกทึ่งมาก ตอนนี้เรียกได้ว่าเป็นศูนย์ประชุมระดับโลกไปแล้ว ถือเป็นหน้าเป็นตาของคนกรุงเทพ และในอนาคตศูนย์ฯ สิริกิติ์จะเป็นศูนย์กลางของไมซ์ (MICE) ช่วยเชิดหน้าชูตาประเทศได้เลย เพราะไม่มีศูนย์ประชุมที่ไหนอยู่กลางใจเมืองขนาดนี้ และจะทำให้โซนพระราม4 กลายเป็น Smart City ที่เชื่อมโยงความสำคัญของกทม. ในการกระตุ้นเศรษฐกิจ ดึงดูดนักลงทุนมาที่ไทยเราได้อย่างแน่นอน ขอบคุณที่จัดงานดีๆ แบบนี้ และขอให้จัดต่อไปอย่าหยุดนะ”  ผู้ว่าชัชชาติกล่าวเสริม

แม้งานวิ่งเพื่อแม่  “12 สิงหา ฮาล์ฟ มาราธอน กรุงเทพฯ 2023” จะจบไปแล้ว แต่สิ่งหนึ่งที่เหล่านักวิ่งพร้อมใจกันบอกคือ ความท้าทายของสะพานแห่งความสำเร็จที่นักวิ่งต่างชื่นชอบ และความอบอุ่นของบรรยากาศที่อบอวลไปด้วยรอยยิ้มแห่งความรักของครอบครัว อิ่มบุญ สุขใจกับงานวิ่งที่หาไม่ได้จากงานไหน  ใครที่ยังไม่เคยได้มาลองวิ่งเส้นทางที่ครบรสแบบนี้ ครั้งหน้าห้ามพลาด แล้วพบกันใหม่  ครั้งหน้า“12 สิงหา ฮาล์ฟ มาราธอน กรุงเทพฯ 2024” ครั้งที่ 29 ณ ศูนย์ฯ สิริกิติ์

admin