web analytics

“มาคาเลียส” แนะ 10 ที่พักรับลมหนาวเอาใจทราเวลเลอร์ 4 ไลฟ์สไตล์

“มาคาเลียส” แนะ 10 ที่พักรับลมหนาวเอาใจทราเวลเลอร์ 4 ไลฟ์สไตล์

เมื่อปฏิทินกำลังจะเดินหน้าเข้าสู้เดือนธันวาคม เดือนสุดท้ายแห่งปี 2566 กลิ่นอายของเทศกาลแห่งความสุข ฤดูกาลแห่งการท่องเที่ยว ก็โชยขึ้นมา และยิ่งเดือนนี้มีวันหยุดยาวติดต่อกันหลายวัน ก็ยิ่งต้องเร่งแพลนแผนการท่องเที่ยว แต่สำหรับใครที่ยังไม่มีโปรแกรมว่าจะไปไหน  มาคาเลียส แหล่งรวมอี-วอเชอร์ที่พัก ร้านอาหาร สถานที่ท่องเที่ยว อันดับ 1 ของประเทศไทย ขอนำเสนอ 10 ที่พัก ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ ทั้งสายคอนเทนต์ สายชิล สายลักชู สายแกลมปิ้ง ให้ไปชิลรับลมหนาวกันแบบฟินๆ

            เริ่มต้นที่ เขาใหญ่ สถานที่ที่หลายคนนึกถึงเมื่อลมหนาวมาเยือน ขับรถไม่ไกลมากแค่ 3 ชั่วโมงจากเมืองหลวง เหมาะกับการพักผ่อนแบบ 2 วัน1 คืน หรือ 3 วัน 2 คืน แต่ใครอยากจะพักมากกว่านั้นก็ไม่ผิด เพราะสถานที่แหล่งนี้ถือเป็นปอดขนาดใหญ่ของเมืองไทย อากาศดี มลพิษน้อย โดยเฉพาะช่วงปลายฝนต้นหนาว และต้องบอกเลยว่าปัจจุบันเขาใหญ่มีที่พักใหม่เกิดขึ้นมากมาย

เอาใจ “สายคอนเทนต์” กับ 3 ที่พักสร้างคอนเทนต์ได้ทั้งทริป กับที่แรก Veravian Resort Khao Yai ที่พักท่ามกลางความเขียวขจีแห่งขุนเขา เหมาะสำหรับพาหัวใจไปพักผ่อนท่ามกลางธรรมชาติ ไม่ว่าจะมองไปทางไหนก็สบายตา เพราะมีต้นไม้ใหญ่โอบล้อม  และมีห้องพักให้เลือกมากมาย ทั้งแบบ Hour Pool Villa และ Minute private Pool ที่มีความเป็นส่วนตัวสูง พร้อมระเบียงนั่งเล่นขนาดใหญ่ มีห้องน้ำแบบ outdoor และดาดฟ้ามีชิงช้านั่งเล่นชมวิวภูเขา ต่อด้วย Recall Isaan isan concept at Khaoyai เน้นการตกแต่งในสไตล์อีสานคลาสสิค ด้วยไม้ไผ่และผ้าขาวม้า ให้ความเรียบเท่ จนได้รับคำชมจากเหล่าทราเวลเลอร์ในโลกออนไลน์เป็นเสียงเดียวกันว่า ที่พักสวย บรรยากาศดีมาก สะอาด อบอุ่นหัวใจที่ได้มาพักในสถานที่แห่งนี้ และที่สำคัญคืออาหารอร่อยคงความเป็นอีสานแท้ และ Bergh Apton Khao Yai พูดได้คำเดียวบรรยากาศดีวิวสวย ให้กลิ่นอายความเป็นชนบทของอังกฤษที่นำเอาเอกลักษณ์ ทั้งปล่องไฟและรูปทรงของตัวอาคารมาออกแบบในสไตล์ Modern English Country ให้ความรู้สึกอบอุ่นและผ่อนคลายท่ามกลางวิวพาโนรามาของเขาใหญ่ และมีกิจกรรมให้ทำคอนเทนต์อีกมากมาย ทั้ง ขี่ม้า ป้อนอาหารสัตว์ที่ Animal Club

“สายลักชู” ต้องที่ Movenpick Resort Khao Yai ให้อารมณ์เหมือนอยู่ในปราสาทตั้งอยู่ท่ามกลางขุนเขา มีห้องพักให้เลือก 2 โซน คือห้องพักบนอาคารและแบบวิลล่าสุดหรู ขนาด 45 ตารางเมตร ไปจนถึงเพนต์เฮาส์ 3 ห้องนอน และพูลวิลล่า 2-3 ห้องนอน โดยที่พักทุกห้องทุกหลังถูกตกแต่งด้วยสถาปัตกรรมสไตล์เรเนอซองค์และโมเดิร์นบาร็อค ที่สำคัญที่นี่มีกิจกรรมให้ทำมากมาย ทั้ง จิบชายามบ่ายแบบชิล ๆ ทางกลางสายลมเย็น ๆ สนุกกิจกรรมแอดเวนเจอร์ นอกจากนี้ยังมี  MYS Hotel Khao Yai โรงแรมเปิดใหม่ล่าสุด ใจกลางเขาใหญ่ โดยมีไฮไลท์เป็นสระว่ายน้ำลอยฟ้าอะคริลิคใสใหญ่ที่สุดในไทยสามารถมองทะลุไปถึงพื้นล็อบบี้ด้านล่าง ส่วนการออกแบบเน้นความเป็น Modern Scandinavian เรียบง่าย มินิมอล ใช้สีอ่อนโทนธรรมชาติ เพื่อให้ดูอบอุ่น ให้ความรู้สึกผ่อนคลายผสมความสดชื่น ส่วนห้องพักมีแบบบนอาคาร  16 ห้อง และห้องแบบพูลวิลล่า 6 ห้อง นอกจากนี้ ทุกสระว่ายน้ำของโรงแรมมีระบบปรับอุณหภูมิแบบอัตโนมัติ เล่นน้ำได้ในทุกสภาพอากาศ 

ต่อด้วย “สายแกลมปิ้ง” (Glamping) ให้ฟิลแคมปิ้งแต่ไม่ถึงขั้นบุกป่าฝ่าดงแบกเต๊นมาเอง เพราะที่ Somewhere with Someone – Khaoyai Glamping คาราวานพาร์คนี้ มีสิ่งอำนวยความสะดวกให้บริการเพียบ แถมยังมีเต๊นให้เลือกหลายไซส์ ที่สำคัญห้องน้ำสะอาดและปลอดภัยมากมีเครื่องทำน้ำอุ่นด้วยรับรองว่าไม่ต้องกลัวหนาว ส่วนกิจกรรมคัดสรรมาให้สายแคมปิ้งโดยเฉพาะ สามารถนั่งล้อมกองไฟ จิบเครื่องดื่ม ทานบาร์บีคิว ที่นี่ก็มีอุปกรณ์ให้บริการ

ปิดท้ายเอาใจ “สายชิล” ด้วย 4 ที่พักชิลได้ตลอดทั้งวัน  Splendid Hotel at Khao Yai ห้องตกแต่งในแบบโมเดิร์น ท่ามกลางธรรมชาติขุนเขา อากาศเย็นสบายทั้งปี แต่ถ้าอยากขับรถเล่นชมธรรมชาติก็สะดวกเพราะห่างจากทางเข้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ประมาณ 7 กิโลเมตร

ขยับมาไกลหน่อยที่จังหวัดเชียงใหม่ Away Chiang Mai Thapae Resort  ที่พักสไตล์โคโลเนียล ที่ได้รับแรงบันดาลใจ มาจากวัดล้านนาในเชียงใหม่  มีการใช้โทนสีขาวทั้งหมดทำให้ดูสะอาด โปร่ง โล่ง มีห้องพักให้เลือก 4 แบบ ทั้งหมด 39 ห้อง มีระเบียงให้นั่งชมวิว และไฮไลท์สำคัญคือที่นี่เสิร์ฟเฉพาะอาหารมังสวิรัติ 100%

วัสถุดิบเป็นออร์แกนิก เหมาะกับคนรักสุขภาพ แต่ถ้าใครไม่อยากพักในตัวเมืองต้องมาที่ Monraumsuk home stay cafe and bistro ถือเป็นโฮมสเตย์สุดชิคใกล้แม่กำปอง วิวหลักล้านในราคาสุดคุ้ม ส่วนตัวห้องพักมีอ่างอาบน้ำเอาท์ดอร์ส่วนตัวริมระเบียงให้แช่น้ำไปสูดอากาศบริสุทธิ์ไปแต่ถ้าใครไปสายอีสานต้องแวะพักที่ เชียงคาน คลาสสิก จังหวัดเลยที่พักสไตล์วินเทจออกแบบมาให้เข้ากับบรรยากาศของตัวเมืองอนุรักษ์ เน้นความเรียบง่าย นั่งเล่นชิลๆ ริมแม่น้ำโขงชมธรรมชาติของฝั่งประเทศลาว ถ้าใครมาเที่ยวเป็นครอบครัวหรือแก๊งเพื่อน 10-12 คน ที่นี่ถือเป็นตัวเลือกที่ดีเพราะสามารถเหมายกหลังได้เลย

           สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ “มาคาเลียส” (Makalius) แหล่งรวมอี-วอเชอร์ที่พัก ร้านอาหาร สถานที่ท่องเที่ยว อันดับ 1 ของประเทศไทย  www.makalius.co.th  โทร. 02 821 5215  หรือ Line Official @makalius

admin