web analytics

Lacoste

Lacoste

ข่าวใหญ่ของโลกแฟชั่น! “Lacoste” เปิดตัว 2 โกลบอลแบรนด์แอมบาสเดอร์หนุ่มชื่อดังอย่างนักแสดงสุดฮอต “หวังอี้ป๋อ” (Wang Yibo) และ “ปิแอร์ ไนนีย์” (Pierre Niney) โดยล่าสุดทั้งคู่ได้อวดสไตล์สุดเท่ เข้าร่วมชมแฟชั่นโชว์คอลเลกชั่น Fall / Winter 2024ที่มีชื่อว่า “Victory of 1927” ในงาน Paris Fashion Week 2024 ที่ผ่านมา

                ผ่านพ้นไปแล้วสำหรับค่ำคืนแห่งแฟชั่นโชว์สุดอลังการ พร้อมการเปิดตัว 2 หนุ่มโกลบอลแบรนด์แอมบาสเดอร์ ประจำแบรนด์ “Lacoste” อย่างซูเปอร์สตาร์หนุ่มสุดหล่อจากแดนมังกร “หวังอี้ป๋อ” (Wang Yibo) และนักแสดงหนุ่มหล่อชาวฝรั่งเศสอย่าง “ปิแอร์ ไนนีย์” (Pierre Niney) โดยทั้งคู่ได้ถ่ายทอดลุคเท่ร่วมชมแฟชั่นโชว์จากแบรนด์ “Lacoste” ที่งาน  Paris Fashion Week 2024 กับคอลเลกชั่น Fall / Winter 2024 ที่ชื่อว่า “Victory of 1927” ซึ่งนำเสนอแรงบันดาลใจจากชัยชนะของ René Lacoste ในการแข่งขันรายการเดวิส คัพ (Davis Cup) ประเทศสหรัฐอเมริกา ในปี ค.ศ. 1927 ที่รังสรรค์ผลงานโดยผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์มากฝีมือคนใหม่ล่าสุดอย่าง “Pelagia Kolotouros” ที่เข้ามามีบทบาทในการออกแบบเสื้อผ้าเรดี้ทูแวร์ในคอลเลกชั่นนี้ นอกจากนี้ยังมีเหล่าเซเลบริตี้คนดังมากมายตบเท้าเข้าร่วมชมแฟชั่นโชว์ครั้งนี้อย่างล้นหลาม อาทิ เอเดรียน โบรดี้ (Adrien Brody), อันฮโยซอบ (Ahn Hyo-Seop), จอนโซมี (Jeon Somi), แบรนดอน ฟลินน์  (Brandon Flynn), เอ็มม่า โรเบิร์ตส์ (Emma Roberts), J.I.D และอีกมากมาย

                “ปิแอร์ ไนนีย์” (Pierre Niney) กล่าวถึงการได้รับโอกาสในฐานะโกลบอลแบรนด์แอมบาสเดอร์ว่า “Lacoste  เป็นแบรนด์ที่ผมรักและชื่นชอบมาก สามารถมิกซ์แอนด์แมทช์เข้ากับไลฟ์สไตล์ในชีวิตประจำวันของผมได้หลากหลายลุค และยังเป็นแบรนด์ที่มีทั้งความไทม์เลสและความทันสมัย โดยผมมักจะเห็นคุณพ่อสวมเสื้อที่มีโลโก้จระเข้ที่ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของความสง่างาม และผมรู้สึกดีใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับโอกาสให้เป็นโกลบอลแบรนด์แอมบาสเดอร์แบรนด์สัญชาติฝรั่งเศสอันทรงเกียรตินี้ที่ได้ให้ความไว้วางใจในตัวผมครับ”

                “Lacoste” คอลเลกชั่น Fall / Winter 2024 ผลงานการออกแบบโดยผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์คนใหม่อย่าง “Pelagia Kolotouros” ที่ได้เข้ามารับช่วงต่อและได้พาแบรนด์ “Lacoste” กลับหวนคืนสู่รันเวย์แฟชั่นโชว์ในงาน Paris Fashion Week อีกครั้ง ให้เหล่าบรรดาแฟนคลับแบรนด์ได้กลับมาตื่นเต้นกับแฟชั่นโชว์ในครั้งนี้ โดยคอลเลกชั่น Fall/Winter 2024 มีชื่อว่า “Victory of 1927” ที่ครีเอทีฟไดเร็กเตอร์ได้เติมพลังแห่งแฟชั่นให้กับแบรนด์ “Lacoste” อีกครั้ง ด้วยจิตวิญญาณโลกแฟชั่นจากยุค “Années Folles” สมัยที่ René Lacoste ยังเป็นนักเทนนิสติดอันดับหนึ่งของโลก ซึ่งเขาได้รับฉายาว่า ‘เจ้าจระเข้’ (The Crocodile) และขณะเดียวกันที่ปารีสถือเป็นศูนย์กลางความคิดสร้างสรรค์ในด้านศิลปะของโลก การตัดเย็บที่โดดเด่น เส้นสายที่คมชัด และกราฟิกที่แหลมคม ช่วยเน้นย้ำถึงการผสมผสานอันทรงพลังระหว่างศิลปะ แฟชั่น เข้ากับวงการกีฬาโดยแรงบันดาลใจหลักคอลเลกชั่นนี้มาจากชัยชนะของ René Lacoste จากการแข่งขันในรายการเดวิส คัพ (Davis Cup) จากประเทศสหรัฐอเมริกา ในปี ค.ศ. 1927 ในฐานะนักกีฬาเทนนิสชาวฝรั่งเศสคนแรกที่คว้าชัยชนะครั้งนี้ René Lacoste ถือได้ว่าเป็นหนึ่งในนักเทนนิส จากสี่ทหารเสือ (The Four Musketeers) และพวกเขาได้ร่วมกันสร้างสนามกีฬาโรลังด์ การ์รอส (Roland-Garros) และต่อยอดสู่การแข่งขันเทนนิสเฟรนช์โอเพน (French Open) หนึ่งในรายการแข่งขันกีฬาเทนนิสที่ทรงเกียรติของโลกด้วย 

โดย “Pelagia Kolotouros” ได้หยิบยกตำนานของ René Lacoste พร้อมดึงเอกลักษณ์ของชุดเทนนิสและแฟชั่นในช่วงปี ค.ศ. 1920-1930 มาตีความใหม่ โดยนำเสนอแนวคิดความมีสไตล์แบบฝรั่งเศส ผสมผสานเข้ากับความสปอร์ต ทลายกรอบความเรียบหรูแบบผู้ดี สร้างสรรค์สู่เสื้อผ้าเรดี้ทูแวร์สำหรับหญิงสาวผู้หลงไหลในสไตล์โมเดิร์นที่แฝงด้วยความหรูหราได้อย่างลงตัว โดยเส้นสายของเสื้อผ้าจากคอลเลกชั่นนี้จะมีความโค้งมน ทิ้งลายเส้นแบบเดิมๆ มีการตัดเย็บอย่างประณีต ให้ทุกคนสามารถสวมใส่สบาย ดูทันสมัย และยังแฝงด้วยดีเทลที่มีเสน่ห์ดึงดูดอันเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์อย่าง โลโก้จระเข้ ที่ออกแบบโดย René Lacoste ร่วมกับศิลปิน Robert George ในปี ค.ศ. 1927 โดยนำมาปรับขนาดให้ทันสมัยและนำมาเป็นลวดลายกราฟิกที่มีสีสันสดใสบนชุดพร้อมผ้าคลุมที่มีดีไซน์เรียบง่ายแต่ทรงพลัง กลายเป็นองค์ประกอบที่โดดเด่น และสร้างความแตกต่างให้กับคอลเลกชั่นนี้ โดยลวดลาย Baby Crocs ถูกนำมาเป็นลูกเล่นเพิ่มความเฟมินีนและความหรูหราผ่านการปักเลื่อมเงินรูป Baby Crocs ทั้งตัวบนชุดเดรสผ้าลูกไม้ และปักเลื่อมเงินบนเสื้อแขนกุดผ้าตาข่ายเช่นเดียวกัน ตลอดจนลวดลายบนไทด์และผ้าพันคอผ้าไหมสไตล์ neo-bourgeois ด้วย นอกจากนี้ยังผสมผสานแรงบันดาลใจจากเสื้อโปโลเทนนิสเป็นเอกลักษณ์จากแบรนด์ตั้งแต่ปี ค.ศ. 1933 และกระโปรงผ้าจีบเทนนิสที่ผลิตจากผ้าฟรีซ (Fleece) พร้อมเข็มขัดลายเส้นที่มีดีไซน์มาจากสนามแข่ง รวมถึงสัญลักษณ์ “Chemise Lacoste” ตกแต่งเพื่อเพิ่มความโดดเด่น นอกจากนี้ยังมีลวดลายผ้าแจ็คการ์ดสไตล์ป๊อปอาร์ตที่ประดับด้วยลายโมทิฟที่ได้แรงบันดาลใจมาจากถ้วยรางวัลจากการชนะในการแข่งขันเดวิสคัพอีกด้วย เสื้อผ้าจากคอลเลกชั่นนี้ยังได้ปรับรูปแบบใหม่ โดยการตัดเย็บอย่างละเอียดอ่อน ประณีต แต่ยังคงความเป็นสไตล์เดียวกันในธีมของกีฬาเทนนิส ทั้งกระโปรงจีบที่ได้รับแรงบันดาลใจจากแชมป์เทนนิส Suzanne Lenglen ในเนื้อผ้าทวิลล์สุดคลาสสิกให้ลุคที่เรียบหรูไร้ที่ติ โดยเสื้อผ้ากีฬาเหล่านี้ถูกออกแบบผสมผสานความเป็นแฟชั่นและยังคงฟังก์ชันเอาไว้ได้อย่างลงตัว ทั้งเสื้อคลุมยาว เสื้อกันหนาวที่ยกระดับเสื้อไหมพรมถักแบบใหม่ให้เข้ากับยุคสมัย ชุดคลุมยาวที่ถูกออกแบบมาให้ใส่แบบหลวมๆ ทำให้ย้ำถึงความเป็นอิสระในการเคลื่อนไหว สามารถสวมทับเสื้อกีฬาและแจ็คเก็ตตัวอื่นได้อย่างลงตัว ให้ลุคที่ดูทันสมัยและมีความคล่องตัว

โดยชิ้นไอคอนิคประจำคอลเลกชั่นนี้ประกอบด้วยเสื้อโค้ทผ้าแคชเมียร์กระดุม 2 แถว พร้อมการตกแต่งด้วยการปักลายจระเข้สีเหลืองขนาดใหญ่ด้วยมือ ชวนให้นึกถึงเทคนิคการปักบนวาร์ซิตี้แจ็คเก็ต (Varsity Jacket) มาพร้อมกับกระเป๋าถือเดินทางสไตล์วินเทจตกแต่งให้มีร่องรอยคล้ายผ่านการเดินทางมาอย่างโชกโชน พร้อมกระเป๋าทรงถัง (Bucket) ลายหนังจระเข้ ที่ชวนระลึกถึงกระเป๋าเดินทางลายจระเข้ที่โค้ช Allan H. Muhr เคยมอบให้กับ René Lacoste ก่อนการแข่งขันเดวิส คัพ  (Davis Cup) ในปี ค.ศ. 1923 ด้วย นอกจากนี้ยังมีการพิมพ์ภาพถ่ายของ René Lacoste ขณะหวดลูกเทนนิสลงบนเสื้อผ้าอีกด้วย เพื่อเป็นการยกย่องถึงผู้ก่อตั้งและประวัติศาสตร์อันยาวนานของแบรนด์ ส่วนสีสันของคอลเลกชั่นนี้ได้สะท้อนเรื่องราวของแบรนด์ “Lacoste” โดยเริ่มต้นจากสีดำที่น่าค้นหา ไปจนถึงสีน้ำตาลอมแดงที่คล้ายกับสีของสนามเทนนิสดิน (clay court) ที่ตัดกับสีฟ้าของท้องฟ้าอันสดใส รวมถึงสีเขียวจากแบรนด์ “Lacoste” สุดคลาสสิค พร้อมด้วยสีขาวบริสุทธิ์ เป็นสัญลักษณ์แห่งชัยชนะของ René Lacoste

นอกจากนี้ “Lacoste” ยังได้แนะนำทริคการมิกซ์แอนด์แมทช์เสื้อผ้าจากคอลเลกชั่น Fall / Winter 2024 นี้ โดยเริ่มจากลุคการทำงานที่เราจะสามารถสนุกไปกับการแต่งตัวด้วยเสื้อผ้าที่มีลูกเล่นอย่างเสื้อเชิ้ตพิมพ์ลายแมทช์กับกระโปรงพลีทที่มีลวดลายเข้ากับเสื้อเชิ้ตก็จะให้ลุคที่ดูลำลองขึ้น แต่หากต้องการความเป็นทางการ ก็สามารถเปลี่ยนจากกระโปรงเป็นกางเกงขายาว จะให้ลุคที่ดูน่าเชื่อถือและมีความคล่องตัวขึ้น นอกจากนี้ยังสามารถเพิ่มความเป็นแฟชั่นนิสต้าด้วยการสวมทับด้วยเสื้อโค้ทผ้าแคชเมียร์แต่งด้วยกระดุม 2 แถวให้ลุคที่ดูน่าจับตามอง สำหรับลุคสวยในวันสบายๆ ออกไปเที่ยวเล่น หรือเดินช็อปปิ้ง อาจจะเลือกหยิบกางเกงเดนิมขายาวแต่งด้วยลายปักเก๋ๆ แมทช์กับเสื้อไหมพรมถักขนาดพอดีตัวก็จะให้ลุคที่ดูโก้หรู ส่วนลุคออกงานปาร์ตี้ แน่นอนว่าเสื้อผ้าที่มีลูกเล่นที่โดดเด่นย่อมเหมาะกับงานปาร์ตี้แน่นอน ซึ่งเดรสผ้าลูกไม้ปักเลื่อมเงินลวดลายน่ารักก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจเป็นอย่างมาก

พบกับเสื้อผ้าดีไซน์สวยในคอลเลกชั่น Fall / Winter 2024 จาก “Lacoste” แบรนด์เฟรนช์แฟชั่นสปอร์ตชื่อดังจากประเทศฝรั่งเศสได้แล้ววันนี้ทาง Lacoste Flagship Store ชั้น 2 Central World, ชั้น 1 เซ็นทรัลลาดพร้าว, ชั้น 1 ไอคอนสยาม, ร้านลาคอสท์บูติคและเคาน์เตอร์ลาคอสท์ทั่วประเทศ และช่องทางลาคอสท์ออนไลน์ www.lacoste.co.th  

Caption

                ขึ้นแท่นโกลบอลแบรนด์แอมบาสเดอร์ @lacoste กับ 2 หนุ่มนักแสดงชื่อดังระดับโลกอย่าง “Wang Yibo” @yibo.w_85 และ“Pierre Niney” @pierreniney ที่ล่าสุดได้เผยสไตล์สุดเท่เข้าร่วมชมแฟชั่นโชว์ Fall / Winter 2024 ที่ชื่อว่า “Victory of 1927” ในงาน Paris Fashion Week 2024 ที่ผ่านมา โดยคอลเลกชั่นนี้ได้รับแรงบันดาลใจจากชัยชนะของ René Lacoste นักเทนนิสชื่อดังระดับตำนานผู้ก่อตั้งแบรนด์ Lacoste ในการแข่งขัน Davis Cup ในปีค.ศ. 1927 ถ่ายทอดสู่เสื้อผ้าเรดี้ทูแวร์กลิ่นอายสปอร์ตที่สามารถสวมใส่ได้ทุกวัน #LacosteTH #LacosteFW24 #FreeFlowPR

admin