web analytics

เปิดม่านงานแสดงสินค้าอัญมณีระดับโลก JGAB 2024

เปิดม่านงานแสดงสินค้าอัญมณีระดับโลก JGAB 2024

อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมมือกับ กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม
กลุ่มอุตสาหกรรมอัญมณีและเครื่องประดับสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย และพันธมิตรอีกมากมายร่วมจัดงาน
Jewellery & Gem ASEAN Bangkok 2024 หรือ JGAB งานแสดงสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับของไทย ระหว่างวันที่ 1 – 4 พฤษภาคม 2567 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ หนุนไทยเป็นศูนย์กลางอัญมณีและเครื่องประดับของภูมิภาค

นายภาสกร ชัยรัตน์ อธิบดีกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม กล่าวว่า เราเชื่อว่าการจัดงาน Jewellery & Gem ASEAN Bangkok (JGAB) 2024 จะเป็นประตูสำหรับอุตสาหกรรมเครื่องประดับและ อัญมณีของไทยในการเข้าถึงตลาดอาเซียนและ เป็นเวทีสำคัญที่ผู้ประกอบการไทยจะได้นำเสนอผลิตภัณฑ์ และเทคนิคการผลิตที่เป็นนวัตกรรมสู่ตลาดอาเซียนและตลาดโลก ขณะเดียวกันยังเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการได้รับความรู้และแลกเปลี่ยนเทคโนโลยีใหม่ๆ ในการออกแบบและผลิตเครื่องประดับให้เข้ากับยุคสมัย อีกทั้งเรามองว่างาน JGAB นี้จะเป็นเวทีในการสร้างเครือข่ายและพันธมิตรของไทยครั้งสำคัญตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

ทางด้าน นายมนู เลียวไพโพจน์ ประธาน อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ในฐานะผู้จัดงาน Jewellery & Gem ASEAN Bangkok (JGAB) กล่าวว่า เครือข่ายของ Informa Markets Jewellery ถือเป็นงานแสดงสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับที่ใหญ่และมีชื่อเสียงที่สุดในโลก โดยจะจัดขึ้นเป็นประจำทุกปีในเขตปกครองพิเศษฮ่องกง ญี่ปุ่น อินเดีย สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และบาห์เรน ส่วนประเทศไทยถือเป็นการจัดงานครั้งที่สอง และเป็นงานแสดงสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อีกด้วย สำหรับการงาน JGAB 2024 ซึ่งจัดที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์บนพื้นที่มากกว่า 17,000 ตารางเมตร โดยงานนี้ถือเป็นการรวมตัวครั้งสำคัญของผู้ค้าอัญมณีและเครื่องประดับทั่วโลก ทั้งกลุ่มผู้ซื้อ โดยเฉพาะในกลุ่มผู้ค้าปลีก ผู้ค้าส่ง ผู้ผลิต รวมถึงนักออกแบบจากเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

นอกจากนี้ JGAB 2024 ยังเป็นเวทีสำคัญที่ทำให้ผู้ประกอบการไทยได้พบปะเจรจาธุรกิจกับผู้เข้าชมงาน
และผู้ประกอบการทั้งในประเทศและต่างประเทศแล้ว ยังเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการไทยในภาคธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับอัญมณีและเครื่องประดับ โดยเฉพาะกลุ่มผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อม หรือ SMEs ได้มีโอกาสแสดงศักยภาพสินค้าที่ผลิตในประเทศไทยโดยฝีมือคนไทยให้เป็นที่ประจักษ์ในระดับนานาชาติอีกด้วย

นายมนู กล่าวต่อว่า ในปีนี้มีผู้ร่วมออกงานแสดงสินค้ารวมกว่า 500 บริษัท จาก 15 ประเทศ โดยเป็นผู้ประกอบการชั้นนำจากต่างประเทศมากกว่า 30% อาทิ จีน ฮ่องกง อินเดีย อิตาลี ญี่ปุ่น สิงคโปร์ และตุรกี และคาดการณ์ว่าจะมีนักธุรกิจและผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมมากกว่า 10,000 ราย จากทั่วภูมิภาค รวมถึงผู้ซื้อที่มีศักยภาพซึ่งเราเชิญมามากกว่า 225 ราย จาก จีน ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ กัมพูชา มาเลเซีย อินเดีย เวียดนาม ญี่ปุ่น แอฟริกาใต้ อินโดนีเซีย ศรีลังกา ออสเตรเลีย เขตปกครองพิเศษฮ่องกง เยอรมณี และ สหรัฐอเมริกา

ด้านนายสรรชาย นุ่มบุญนำ ผู้จัดการทั่วไป อินฟอร์มา มาเก็ตส์ ประเทศไทย เปิดเผยว่า สำหรับงาน Jewellery & Gem ASEAN Bangkok 2024 ในปีนี้ จะมีไฮไลท์สำคัญภายในงานได้แก่ โซน The Gallery of Thai Silver ที่มาในคอนเซ็ป From local to global กับคอลเล็กชันเครื่องเงินสุดหายาก ที่แสดงให้เห็นถึงอัตลักษณ์ความสวยงามและฝีมือช่างออกแบบชาวไทย โซน Gems Museum ที่นำเสนอเรื่องราวของพลอยไทยผ่านประสบการณ์รูปแบบใหม่ Immersive Digital Art พบคอลเลกชันระดับ Masterpiece ของพลอยหายากที่ครบครันด้วยองค์ประกอบด้านคุณภาพและความสวยงาม และกิจกรรมการประกวด The Next Gem Contest 2024

เวทีประกวดสำหรับนักออกแบบรุ่นใหม่ พร้อม Showcase จัดแสดง นอกจากนี้ยังมีสัมมนา เวิร์คช็อป ในหลากหลายหัวข้อที่น่าสนใจ อาทิ “โอกาสของธุรกิจเครื่องประดับในตลาดจีนเมืองรอง” หัวข้อ “การใช้ AI สร้างสรรค์ดีไซน์เครื่องประดับให้เป็นจริงได้อย่างไร ?” หัวข้อ “Understanding Lab-grown gemstone in the market: an update” กิจกรรมเวิร์คช็อป “การลงยาสีเย็นเครื่องประดับ” และ “การชุบครื่องประดับ เพื่อให้มั่นใจว่าผู้ประกอบการไทย รวมถึงกลุ่มผู้เยี่ยมชมงานจากทั่วโลกจะได้รับประสบการณ์ที่ดีที่สุดภายในงาน JGAB 2024 ครั้งนี้

หรือดูรายละเอียดและติดข่าวสารเพิ่มเติม ได้ทาง

admin