web analytics

เจ้าแม่จักรวงค์ “ปลา เบญญาภา” ขอโกนหัวบวชชีกุศลทั้งหมดนี้..เพื่อแม่

เจ้าแม่จักรวงค์ “ปลา เบญญาภา” ขอโกนหัวบวชชีกุศลทั้งหมดนี้..เพื่อแม่

ในยุค 90 ถ้าเอ่ยชื่อถึงเจ้าแม่หนัง จักรๆวงค์ๆ บ้านเรา ก็คงจะมีอยู่ไม่กี่นาง ยิ่งบทนางร้าย ยิ่งหายากใหญ่  แต่ถ้าจะบอก หนึ่งในนั้นมี  “ปลา เบญญาภา เชาวฤทธิ์” อดีต เจ้าแม่หนัง จักรๆวงค์ๆ ก็คงจะงงไปใหญ่ “เอ๊ะ..ใครกันหว่า” แต่ถ้าบอกว่า ก่อนหน้านี้ นางชื่อ “พรพรรณ เชาวฤทธิ์” Miss Teen Thailand 1990  แฟนๆ  7 สี ในยุค 90 คงจะจำกันได้  เพราะฝากฝีไม้ลายมือไว้หลายเรื่อง ในแบบฉบับของนางร้าย สุดขั้ว  ไม่ว่าจะเป็น  หนัง จักรๆวงค์ๆ อย่าง เกาะเพชร7 สี ,ละครสั้น ปากกาทอง ทาง ช่อง7, สายโลหิต เวอร์ชั่น ศรราม ,ละครเย็นอย่าง แสบ สลับขั่ว  แถมท้ายกับ พิธีกรนำเข้ารายการ..ทางช่อง 7 สี และยังเป็นคุณแม่ สุดสวย ของ ดาราสาว “น้องเบนซ์ ดวงหทัย เชาวฤทธิ์” นักแสดงสาสวเลือดใหม่ แกห่งช่อง7 สี ที่ กำลังมี ผลงานละคร เรื่อง “วิหคหลงลม” ช่อง7 สี เรียกว่าเจริญรอยตามคุณแม่ ปลา เลย ก็ว่าได้

ก่อนหน้านี้ “ปลา- เบญญาภา” ทิ้งวงการบันเทิงไว้เบื้องหลัง เดินหน้าสู่อนาคตไปมีครอบครัวที่สมบูรณ์แบบ กับ (อดีตสามี พร้อมพงษ์ นพฤทธิ์)  แต่..! ชีวิตไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบอย่างที่คิด กลายเป็นว่า ต้องมาเป็นข่าว  “ชีวิตลำเค็ญ พรพรรณ เชาวลิต อดีตมิสทีนไทยแลนด์ โดนผัวซ้อม”  เมื่อความรักต้องมาถึงจุดจบ การเดินทางของชีวิต ในฐานะคุณแม่เลี้ยงเดี่ยว ก็เริ่มขึ้น

“ในบทบาท ผู้บริหารกิจการร้านอาหารทะเล ที่ สัตหีบ ที่ต้องดูและลูกน้องหลายชีวิต , แม่ค้าออนไลน์ก็ต้องเอาเพราะก็มันคือชีวิตที่เลือกแล้ว ..จะว่าไปมันก็หนักเอาการกับผู้หญิงคนเดียว แถมยังพวงไปด้วยหน้าที่ คุณแม่เลี้ยงเดี่ยวลูกสาม และบทบาทในฐานะลูกสาว ซึ่งก็ต้องดูแลแม่ที่ป่วยอย่างใกล้ชิด “สาวปลาเล่าว่า” เมื่อไม่นานมานี้ ปลา ทราบว่า คุณแม่เป็นโรคหัวใจ ซึ่งลายละเอียด คุณหมอไม่ได้บอกอะไรมาก รู้แค่ว่าเป็นโรคหัวใจ เรื่องความดัน ซึ่งต้องมีแน่ เป็นเรื่องปกติ ของคนแก่ซึ่ง ปลาเอง ก็ต้องดูแล อย่างใกล้ชิด ส่วนด้านลูก ๆ เขาก็โตๆ กันหมดแล้ว เขาพอดูแลตัวเองกันได้บ้างแล้วแหละ มีแต่คุณแม่ นี่แหละ ค่ะ

เมื่อเร็วๆ นี้ ก็มีเห็นเหตุ เรียกว่าเป็นเรื่องใหญ่ ก็ว่าได้ คุณแม่เกิดอาการวูบ เป็นลม  เนื่องจากความดัน ชีพจรตก  จนต้องหามส่งโรงพยาบาลเข้าห้อง ICU ไม่ได้สติ ไปกว่า 4 วันเต็ม ถึงที่สุด ด้วยความเป็นลูก ก็หาที่พึ้งทางใจ ทางไหนก็ต้องเอาแล้ว นาทีนั้น ปลาก็เลย บนบานศาลกล่าว จุดธูป16  ดอก กลางแจ้ง ขอหลวงพ่อ บ้านแหลม ที่นับถือ ช่วยให้คุณแม่ ฟื้นคืน กลับมามีชีวิตดังเดิม แล้วลูกจะโกนหัวบวชชี อุทิศส่วนบุญส่วนกุศล เป็นเวลาหนึ่งเดือนเต็มๆ วันรุ่งขึ้น คุณแม่ฟื้น ค่ะ ….ดีใจมาก

จนถึงวันนี้ คุณแม่ก็ ok ขึ้นแล้ว ก็ถึงเวลา ถือฤกษ์ดี วันที่ 6 กรกฎา เวลา 09.09 น. ปลาก็จะโกนหัวบวชชี ถือศีล 10 ที่. วัดสามัคคีบรรพ บางเสร่ นอก อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เป็นเวลา หนึ่งเดือนเต็ม หลังจากนั้นก็กลับดูงานก่อสร้างบ้านตัวเองให้เสร็จต่อค่ะ ซึ่งตอนนี้หลังคา มาแระ ค่ะ” ปลา เบญญาภา กล่าวทิ้งท้าย

admin