web analytics

“กานต์ ณัฐชา” ยิ้มไม่หุบ แฟนชื่นชมสนั่นโซเชียล

“กานต์ ณัฐชา” ยิ้มไม่หุบ แฟนชื่นชมสนั่นโซเชียล

เปิดตัวตอนแรกก็ได้ใจแฟนละครดราม่าไปเต็ม ๆ สำหรับ ละคร “หงส์ฟ้า”  ทางช่อง 7HD จากค่าย กันตนา มูฟวี่ทาวน์ (2002) ที่งานนี้ได้รับเสียงชื่นชมสนั่นโซเชียลทีเดียว ทั้งเรื่องราวที่เข้มข้น และงานภาพที่มีคุณภาพละเอียดสวยงาม รวมถึงเหล่านักแสดงที่รวมตัวนักแสดงฝีมือดีเพียบ และที่ตกหัวใจแฟน ๆ ไปเต็ม ๆ คงไม่พ้นนางเอกสาวดาวรุ่ง “กานต์–    ณัฐชา ชยางคานนท์” ดีกรีไทยซูเปอร์โมเดล 2020 กับการมารับบท หงส์ฟ้า นางเอกน่าสงสารที่ต้องตกระกำลำบากตั้งแต่เริ่ม ที่นอกจากหน้าตาจะออร่าพุ่งแล้ว ฝีมือการแสดงยังสอบผ่านฉลุย  เพราะโชว์ฝีมือร้องไห้ทุกฉากได้อย่างน่าสงสารจับใจ

โดย กานต์ ได้เปิดใจถึงฟีดแบ็กที่กลับมาว่า “กานต์ขอขอบคุณทุก ๆ คนมากเลยนะคะ ที่ติดตามหงส์ฟ้า ตัวกานต์เองได้ดู และเห็นคอมเมนต์ชื่นชมเข้ามา ต้องขอขอบพระคุณจริง ๆ ค่ะ ทุกคำชมนั้นเป็นกำลังใจให้กับตัวกานต์ นักแสดง และทีมงานทุกคนมาก ๆ ค่ะ เพราะเราทุกคนตั้งใจอยากให้งานชิ้นนี้ออกมาดีที่สุด

บท หงส์ฟ้า ในเรื่องนี้ สำหรับกานต์แล้วถือว่าเป็นบทที่ยากค่ะ เพราะกานต์อาจจะยังไม่มีประสบการณ์ด้านการแสดงมากนัก แรก ๆ กังวลมากเพราะยังไม่เคยเจอดราม่าหนัก ๆ มันเลยตื่นเต้นและกังวลมาก โดยเฉพาะฉากที่จะต้องร้องไห้ กานต์ทำการบ้านเยอะมากตั้งแต่ได้บทมา อยากทำความเข้าใจความรู้สึกของตัวละครก่อนจะไปทำงาน กลัวว่าพอไปทำงานแล้วถ้าถึงฉากที่ต้องร้องไห้แล้วจะร้องไห้ไม่ออก ตัวหงส์ฟ้าเขาถูกทิ้งตั้งแต่เด็ก เติบโตมาได้เพราะ ยายนิ่ม (นริสา  พรหมสุภา) และพ่อบุญช่วย (ติ๊ก กลิ่นสี) ที่เลี้ยงดูเรามา หงส์ฟ้าเป็นเด็กกตัญญูค่ะ จะไม่สู้กับคนที่มีบุญคุณกับเรา แต่จะสู้กลับกับคนที่ร้ายกับเรา สำหรับกานต์ว่ามันยาก ตรงที่ปมของตัวละครค่อนข้างเยอะ ถึงจะเป็นคนพูดน้อย แต่ทุกคำที่พูดจะต้องมีความหมาย  เพราะแค่เรื่องบางเรื่องถ้าไปสะกิดใจหงส์ฟ้าเข้า ก็จะต้องร้องไห้ออกมาเลย ซึ่งต่างกับกานต์มาก ๆ ที่เป็นคนไม่ค่อยร้องไห้ ขนาดดูหนังเศร้า ๆ เราก็ยังไม่ร้อง การได้เล่นละครเรื่องนี้ ทำให้เราได้ปลดล็อกสกิลตัวเอง ทำให้เรา เข้าใจความรู้สึกของตัวละครได้อย่างลึกซึ้งจริง ๆ รู้สึกไปกับตัวละครจริง ๆ

ส่วนการได้เล่นคู่กับ พี่โอ๊ต (ชาคริต บุญสิงห์) แรก ๆ พี่เขายังไม่ค่อยคุยกับกานต์ค่ะ (หัวเราะ) พี่โอ๊ตตอนแรกจะ นิ่ง ๆ แต่กานต์ก็หาเรื่องคุยด้วยตลอด การที่เราต่างคนต่างเป็นนักแสดงใหม่ด้วยกันทั้งคู่ ก็ทำให้เรามีเรื่องต้องคุยกันมากขึ้น ปรึกษากันมากขึ้น และในเรื่องนี้หนูยังได้เจอกับพี่ ๆ นักแสดงรุ่นพี่เยอะมาก ๆ พี่ ๆ ทุกคนเก่ง และพร้อมที่จะให้คำแนะนำเราตลอด เป็นความประทับใจที่ทำให้เรารู้สึกว่าเราโชคดีมาก ๆ เลยที่ได้ทำงานละครเรื่องนี้ อย่างพี่น้ำผึ้ง (ณัฐริกา ธรรมปรีดานันท์) ซึ่งมารับบทเป็นคุณแม่ของเรา วันแรกที่เข้าฉากด้วยกันเป็นฉากที่พี่น้ำผึ้งจะต้องร้องไห้ ซึ่งพอพี่แชมป์ (อินทนนท์    รัตนากาญจน์) ผู้กำกับ นับ 5 4 3 2 ปุ๊บ พี่น้ำผึ้งน้ำตาไหลเลย กานต์บอกตามตรงนะคะว่าเหวอเลยจริง ๆ ตอนนั้นคือยืนนิ่งไปเลยว่าแล้วเราจะทำยังไงต่อ กลายเป็นเรามากดดันตัวเองว่า เราคงทำแบบนั้นไม่ได้ แต่สุดท้ายทั้งพี่น้ำผึ้ง และพี่น้อง     (พรสุดา ต่ายเนาว์คง) ก็มาให้กำลังใจ และสอนค่ะว่า อย่าไปสนใจสิ่งรอบข้าง ให้โฟกัสที่ตัวละคร ให้คิดเสมอเวลาอยู่หน้าฉากว่าเราคือตัวละคร เพราะเมื่อไหร่ที่เราหลุดกลับมาเป็นกานต์แล้ว เราจะกลับไปเป็นหงส์ฟ้าอีกยากมาก  กานต์อยากฝากให้ทุกคนติดตามละคร หงส์ฟ้า ต่อไปเรื่อย ๆ นะคะ อยากให้ชมเพราะละครเรื่องนี้นอกจากความสนุกแล้ว ละครเรื่องนี้ยังมีข้อคิดให้กับแฟนละครด้วยค่ะ” ติดตามชมละคร “หงส์ฟ้า” ทุกวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 18.45 น.  ทางช่อง 7HD กด 35

admin