web analytics

เปิดแนวคิด “ดร.พิมพ์ขวัญ บุญจิตต์พิมล” …กับประโยค สร้างโลก “ชีวิตเราเกิดมาเพื่ออะไร”

เปิดแนวคิด “ดร.พิมพ์ขวัญ บุญจิตต์พิมล” …กับประโยค สร้างโลก “ชีวิตเราเกิดมาเพื่ออะไร”

ที่มาของคำว่า “ผู้หญิงเก่ง” บนเวที  Mrs.thailand world ใครๆ ก็เป็นได้ ขอให้มีหัวใจเพื่อสาธารณะ

                หลายคนในแวดวงสังคม เซเลบริตี้ คนทำงาน แวดวงธุรกิจ แวดวงเพื่อสุขภาพ หรือ คนทำงานเพื่อสังคม ต่างรู้จักเธอคนนี้ ในฐานะ ผู้บริหาร Vital Glow Skin & Aesthetic Center ภายใต้โรงพยาบาลนวมินทร์ 9  และยังเป็นผู้ ก่อตั้งมูลนิธินวมินทร์รวมใจ’ ร่วมกับคุณ สามี “ดร. มานะ เตชะไพฑูรย์” จะด้วยบทบาทไหน ก็แล้วแต่ “ดร.พิมพ์ขวัญ” ก็ยังเป็นคุณแม่ ที่ให้ความสำคัญกับครอบครัวเป็นอย่าง มาก เห็นได้จากหลายๆ โครงการ ที่  “ดร.พิมพ์ขวัญ” เป็นผู้ริเริ่ม ก่อนตั้ง และดำเนินการ อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะเพื่อเด็กและสตรี โดยมี คุณพ่อ “นพ.ประจักษ์ บุญจิตต์พิมล” ผู้อำนวยการฝ่ายบริหาร โรงพยาบาลนวมินทร์ 9 เป็นฮีโร่ในดวงใจมาตลอด และยังเป็นแรงบรรดาใจ ในทำงานเพื่อสังคม มาจนถึงทุกวันนี้

จากช่วงโควิด คุกคามโลก ที่ผ่านมา สร้างความยากลำบาคแก่บรรดา แม่ๆ ในสังคม เป็นวงกว้าง รวมไปถึงตัว “ดร.พิมพ์ขวัญ” เองที่ต้องเก็บตัว เลี้ยงดูลูกน้อย อย่างระมัดระวัง จนในบ้างครั้งเกิด คำถามขึ้นในใจ “ชีวิตเราเกิดมาเพื่ออะไร” กลายเป็นที่มาของ  “มูลนิธินวมินทร์รวมใจ” เพื่อเด็กและสตรี จนถึงวันนี้ “ดร.พิมพ์ขวัญ” ยังดำเนินการช่วยเหลือ แม่ๆ ผู้ด้อยโอกาส อย่างต่อเนื่อง สิ่งไหน ที่ทำได้ องค์กรไหน ที่มีคอนเซ็ปตรงใจ “ดร.พิมพ์ขวัญ” จะไม่พลาดเข้าร่วม ทุกครั้งไป ร่วมไปถึง เวที Mrs.thailand world 2022  ซึ้งตรงกับคอนเซ็ป ที่“ดร.พิมพ์ขวัญ” ตั้งปณิธานไว้ และในที่สุด  “ดร.พิมพ์ขวัญ บุญจิตต์พิมล” ก็ได้รับการคัดเลือกและเป็นผู้ครอบครองมงกุฎ Mrs.thailand world 2022 ซึ่งแน่นอนว่า เวทีนี้ ให้ความสำคัญต่อสิทธิสตรีและส่งเสริมการทำงานเพื่อสังคม เป็นอย่างมาก ซึ่งเป็นไปใน ทิศทางเดียวกัน กับ ที่ “ดร.พิมพ์ขวัญ” ได้ตั้งใจเอาไว้และอีกหนึ่งภารกิจที่สำคัญคือ ผู้ครอง มงกุฎ Mrs.thailand world จะต้องทำคือ ต้องเข้าร่วมประกวดเวทีระดับโลกอย่าง Mrs. World ในเดือนธันว่าคม นี้

ซึ่งแน่นอนว่าเป็นโอกาสอันดี ที่ “ดร.พิมพ์ขวัญ” จะใช้โอกาสนี้ สานสัมพันธ์ กับนานาประเทศ เพื่อร่วมมือกันช่วยสร้างสรรค์สังคม ช่วยเหลือเด็กและสตรี ผู้ด่อยโอกาส อีกต่อไป

admin