web analytics

Jeff Satur

Jeff Satur

พบอีกหนึ่งบทบาท สัมผัสตัวตนอีกด้านของ Jeff Saturผ่านซิงเกิลใหม่ “Dum Dum” เพลงบีตสนุก กับเรื่องราวคม ๆ ด้วยมุมมองที่จะกระตุ้นให้คุณเป็นคุณ

            เจฟ ซาเตอร์ (Jeff Satur) หนุ่มเก่งรอบตัว พรสวรรค์รอบด้าน ไม่ว่าจะเป็นการทำงานแสดง งานแฟชั่น และแน่นอน งานเพลง ที่ทำได้อย่างเยี่ยมยอดไม่ว่าจะอยู่เบื้องหน้าหรือเบื้องหลัง ที่สามารถรับรู้ได้จาก หลากหลายซิงเกิ้ลที่ถูกปล่อยออกมา ไม่ว่าจะเป็น “Highway”, “ทำไมมันยาก (Complicated)”, “วันนี้คือพรุ่งนี้ของเมื่อวาน (Loop)” และเพลง “ลืมไปแล้วว่าลืมยังไง”  

            ซึ่งเป็นการทำงานร่วมกับเวย์เฟอร์ เรคอร์ดส์ (Wayfer Records) สังกัดเพลงคุณภาพในชายคาของ วอร์นเนอร์ มิวสิค ประเทศไทย (Warner Music Thailand) ที่นำเสนองานเพลงและศิลปินที่สร้างความแปลกใหม่ให้กับวงการเพลงไทยอย่างต่อเนื่อง

            หลังมอบงานเพลงซึ้ง ๆ ฟังเศร้า ๆ ให้ได้ฟังกันมาหลายเพลง ใน “Dum Dum” ซิงเกิ้ลที่ 6 จาก “เจฟ ซาเตอร์” จะเผยอีกด้านให้เห็น เปลือยตัวตนอีกมุมหนึ่งให้สัมผัส กับบีตดนตรีสนุก ๆ กระตุ้นให้ขยับร่างกาย เมโลดี้ลื่นไหล ฮุกโดนใจ ที่ทำให้ฮัมตามได้ในทันที จากการได้ยินเพียงครั้งแรก

            ภาคดนตรีที่ “เจฟ ซาเตอร์” เล่นเครื่องดนตรีเองเกือบทุกชิ้น ก็เต็มไปด้วยเสน่ห์ เริ่มจากท่อนอินโทรที่นำเอาพิณมาใช้ และกลมกลืนเข้ากับซาวนด์ดนตรีอิเล็กทรอนิกส์ บีทแน่น ๆ ได้เป็นอย่างดี จน “Dum Dum” คลิกหูตั้งแต่เสียงแรกที่ได้ยิน รวมถึงตอกย้ำความเป็นไทยในเนื้องาน

            เรื่องราวก็คมคาย เพราะ “Dum Dum” คือเพลงแรกของ “เจฟ ซาเตอร์” ที่ไม่ได้พูดถึงเรื่องความรักที่ผิดหวัง แต่หยิบเรื่องการถูกกลั่นแกล้ง-รังแก (Bully) แต่ยังคงต้องเดินหน้าต่อไปและก้าวข้ามผ่านการถูกทำร้ายจากผู้อื่นไม่ว่าจะด้วยการกระทำหรือคำพูดก็ตาม พร้อมกับความกล้าที่จะแสดงตัวตนและจุดยืนของตนเองออกมา เพลงนี้จึงถูกเล่าออกมาในเชิงอุปมาอุปไมย ด้วยดนตรี-เนื้อร้อง-ท่วงทำนอง “Dum Dum” คือเพลงที่นำเสนออีกด้านที่ “เจฟ ซาเตอร์” ยังไม่เคยเปิดเผยความคิดอันลึกซึ้งผ่านบทเพลงในมุมนี้มาก่อน

admin