web analytics

นางฟ้าแห่งพงไพร “โบว์’ เบญจศิริ” กับภารกิจ เคลื่อนย้ายลิง ลพบุรี

นางฟ้าแห่งพงไพร “โบว์’ เบญจศิริ” กับภารกิจ เคลื่อนย้ายลิง ลพบุรี

ไม่สนว่าใครจะพูดอย่างไร ไม่สนว่าใครจะว่าสร้างภาพ..ตั้งมั่นในเป้าหมายกับความตั้งใจในการเป็นจิตอาสา สัตว์ป่า สำหรับนักแสดงสาวนางร้ายหน้าสวย “โบว์- เบญจศิริ วัฒนา” หลังเข้าร่วมเป็นจิตอาสาช้าง อยู่นานหลายปี จนวันนี้เธอกลายเป็นทูตช้างสากลของมูลนิธิอนุรักษ์ช้างและสิ่งแวดล้อมเชียงใหม่ ไปแล้ว ทำให้ภารกิจ ยิ่งหนาแน่ ขึ้นไปอีก ซึงไม่ได้มีแต่เพียงแค่ช้างเท่านั้น แต่ลามไปถึง สัตว์ป่า อนาถา และปัญหาคนกับสัตว์ อีกต่างหาก

ล่าสุด สาวโบว์ ลงพื้นที่ ลพบุรี ผ่าอุณหภูมิร้อน กว่า 40 องศา ร่วมภารกิจกับเจ้าหน้าที่ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเชียงดาว ในภารกิจ เคลื่อนย้ายลิง 200-300 ตัว ระยะเวลาดำเนินการ 4 วัน เพื่อทำหมัน ทำประวัติลิง และเคลื่อนย้ายไปดูแล ณ สถานอนุบาลลิงโพธิ์เก้าต้น เทศบาลเมืองลพบุรี กรงที่ 3 ซึงได้เริ่ม ปฏิบัติการแล้ว

สำหรับการดูแลลิง ณ สถานอนุบาลลิงโพธิ์เก้าต้น กรมอุทยานแห่งชาติฯ จะสนับสนุนทีมสัตวแพทย์ เพื่อติดตามความเป็นอยู่ของลิงที่จับมาจากตัวเมืองลพบุรีอย่างใกล้ชิด ในส่วนของการจัดเตรียมความพร้อมสถานที่รองรับลิงในความรับผิดชอบของเทศบาลเมืองลพบุรี ได้รับแจ้งว่าจะดำเนินการเสร็จเรียบร้อยก่อนกลางเดือนพฤษภาคม 2567

admin

ใส่ความเห็น