web analytics

ส่ง “เจ้าพ่อ” ลงจอ “หนุ่ม-ท็อป-เมย์” ท้าพิสูจน์ความเชื่อ

ส่ง “เจ้าพ่อ” ลงจอ “หนุ่ม-ท็อป-เมย์” ท้าพิสูจน์ความเชื่อ

ได้เวลาสร้างตำนานบทใหม่แล้ว สำหรับละคร “เจ้าพ่อ” ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ละครที่ผูกเนื้อหาเข้ากับประเด็น ความเชื่อ และเรื่องราวเหนือธรรมชาติ ความศักดิ์สิทธิ์ที่หลายคนศรัทธา โดยอ้างอิงมาจาก เหตุการณ์จริงที่เคยเกิดขึ้น ในสังคมไทย รวมไปถึงการเล่าพิธีกรรมกับลัทธิประหลาด ที่เห็นแล้วกระตุกจิตกระชากใจได้อย่างดี ภายใต้การผลิตของผู้จัด“หนุ่ม สันติสุข พรหมศิริ”  ที่ควบสองตำแหน่งทั้งจัดเองเล่นเอง และจุดขายของเรื่องนี้อีกอย่างหนึ่งคือ การได้รับแรงบันดาลใจมาจากเรื่องการเข้าทรง สิ่งที่ยังพบได้บ่อยในปัจจุบัน  มาตีแผ่ในหลายมุมมองผ่านละคร เจ้าพ่อ นอกจากศึกษาในมุมมองทางพุทธศาสนา ยังมีเรื่องวิทยาศาสตร์เข้ามาเกี่ยวข้อง โดยมีพระเอกคุณภาพ “ท็อป จรณ โสรัตน์” มาร่วมงานกับช่อง 8 ครั้งแรก ประกบกับนางเอกหน้าคม “เมย์ ณัฐพัชร พงษ์ประพันธ์” ที่จะมาเชือดเฉือนบทบาทแผ่ด้านมืดของวงการไสยเวทย์ร่วมกับนักแสดงมากฝืมือแน่นจอ นำโดย “ปรัชญ์ ศิระวนาดร, พลอย พีรชาดา, โบว์ลิ่ง ปริศนา, เอิร์ธ สหรัถ, อีฟ ไอยวริญร์, กวาง วรรณปิยะ,  

   ซานิ นิภาภรณ์,  ปุ๊ มนตรี, ผู้พันเบิร์ด วันชนะ, ท็อป ดารณีนุช ,เจี๊ยบ ปวีณา ฯลฯ บทประพันธ์โดย HOUSE OF MAAK บทโทรทัศน์โดย นักเขียนทาเคชิ กำกับการแสดง ภูมิภัทร์ สังวาลย์วรกุล ศึกศรัทธามืด และอำนาจของกฎแห่งกรรมจะส่งผลให้ลงเอยเช่นไร  มาร่วมติดตามความเข้มข้น ลึกลับนี้ไปพร้อมกันได้ในละคร เจ้าพ่อ เริ่มตอนแรก วันพฤหัสบดีที่ 9 พฤษภาคม 2567 และ ออกอากาศทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี  เวลา 18.00 น. ทางช่อง 8 กดเลข 27  สามารถรับชมย้อนหลังที่แรกที่เดียวที่ TrueID ผ่าน 3 ช่องทางแอปพลิเคชัน, เว็บ และกล่อง TrueID TV ดูฟรีทุกเครือข่าย

ละครเจ้าพ่อเป็นเรื่องราวของสงคราม “ร่างทรงเจ้าพ่อหัวนา” ระหว่าง เทพ(หนุ่ม สันติสุข) ร่างทรงคนเก่าผู้ทรงอิทธิพลเหนือชาวบ้าน กับ เพชร(ท็อป จรณ) เด็กหนุ่มผู้เคยถูกประณามว่าเป็นตัวซวยแห่งบ้านหัวนา ที่ได้กลายมาเป็นร่างทรงคนใหม่ ทั้งสองไม่ถูกกันเพราะ เรื่องราวในอดีต ทั้งความแค้นและการแย่งชิง จนสร้างความเดือดร้อนมากมาย ทั้งยังพร้อมเดินเข้าหาทางคุณไสยมนตร์ดำ โดยที่มีปริศนามากมายที่นำไปสู่โศกนาฏกรรม เมื่อสิ่งลี้ลับที่คอยช่วยเหลือเพชรมาตั้งแต่ต้นกลายเป็นดังคำสาปอาถรรพ์ที่ย้อนมาทำลายชีวิตของเขา จนแม้แต่ความรักและความหวังดีจากคนรอบตัว ก็ไม่สามารถยื้อเพชรกลับมาจากเส้นทางอันมืดมิดนั้นได้ ความอยากเอาชนะเทพทำให้เพชรทรยศตัวเอง ด้วยการเดินตามรอยเท้าของคนที่เขาเกลียด ทั้งหลอกลวง หาผลประโยชน์จากชาวบ้าน และปล่อยตัวให้มัวเมาในวังวนแห่งตัณหาราคะ จนผลกรรมย้อนกลับมาเอาคืนในวันที่ไม่เหลือใครข้างกาย ทั้งต้องพบเจอกับความจริงที่โหดร้ายที่มิอาจมีใครรับมือกับมันได้

            หนุ่ม สันติสุข พรหมศิริ รับบท เทพ “สำหรับละคร เจ้าพ่อ ที่เราได้มีโอกาสมาเป็นทั้งผู้จัดและเป็นนักแสดง ถือว่าเป็นครั้งแรกเลยครับที่ได้ร่วมงานกับช่อง 8 เราตั้งใจทำออกมาอย่างดีที่สุด ตั้งแต่ทำบทจนถึงกระบวนการถ่ายทำบอกเลยว่าใช้เวลาเกือบ 1 ปี เราค่อนข้างพิถีพิถัน ละเอียด เก็บทุกรายละเอียดมากๆ มีค้นหาข้อมูล ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของขลัง หรือพิธีกรรมต่างๆ ที่ศึกษามาอย่างดีสุดๆ เพราะเรื่องพวกนี้ค่อนข้างละเอียดอ่อน เชื่อว่าสุดท้ายแล้วเรื่องราวทั้งหมดจะต้องเต็มไปด้วยความสนุกสนาน ของไสยศาสตร์ มนตร์ดำ ของขลังที่มาในพาร์ทการต่อสู้กันของ อีเป๋อ อีแหก พญางั่ง ท้าวพญานางคร่อม เรียกได้ว่าเกือบจะครบทุกเครื่องรางในละคร  ฝากทุกคนติดตาม ละคร เจ้าพ่อ ทางช่อง 8 นะครับ เข้มข้นแน่นอน”

ท็อป จรณ โสรัตน์ รับบท เพชร “บอกเลยว่าละคร เจ้าพ่อ เหมือนเป็นอีกหนึ่งความท้าทายของผมมากๆ เพราะตัวของผมกับคาแรคเตอร์ที่ได้รับแตกต่างกันมาก ไม่มีความเหมือนกันเลย อย่างคาแรคเตอร์ของเพชร ค่อนข้างจะใจร้อน เสียงดัง พูดจาไม่เกรงกลัวใครเป็นคนแกร่ง ส่วนตัวของผมเองบอกเลยว่าผมเป็นคนที่เชื่อเรื่องสายมูมากๆ ที่สำคัญเลยคือผมใจเย็นมาก ไม่เจ้าคิดเจ้าแค้นใคร แต่จุดที่เหมือนคือเราต่างรักครอบครัว รักเพื่อนฝูงครับ สำหรับผม ละคร เจ้าพ่อ ถือเป็นบทที่ยากมากในรอบหลายปีที่ผ่านมา เพราะตัวเพชรก็จะมีเลเวลความร้ายกาจที่มากขึ้นเรื่อยๆด้วยทำให้เราต้องปรับอารมณ์ไปในหลายรูปแบบ จนเราเผลอเอาคาแรคเตอร์ร้ายๆของเพชร ไปใช้ในชีวิตประจำวันด้วยเราต้องคอยเช็คตัวเอง ซึ่งความเข้มข้นคือการต้องแก้แค้นให้คนดูได้ลุ้นว่าตามไปว่าสุดท้ายเพชรจะกลับตัวกลับใจได้มากน้อยแค่ไหนครับ”

เมย์ ณัฐพัชร พงษ์ประพันธ์ รับบท ขวัญตา “ทำการบ้านค่อนข้างหนักมากเนื่องจากตัวละคร ขวัญตามีความแตกต่างกับชีวิตจริงของเราค่อนข้างสูงอย่างตัวเมย์เองจะค่อนข้างทะมัดทะแมงทำอะไรว่องไว แต่พอในส่วนขวัญตาก็จะมีความคิดก่อนทำ มีความรอบคอบมากขึ้น และมีเหตุผลมากขึ้นบางทีเหตุผลก็อยู่เหนือความรู้สึกด้วยซ้ำ ทำให้เราต้องใช้เวลาในการเรียนรู้ตัวละครนี้ค่อนข้างนานเรียกได้ว่ายากมากและท้าทายตัวเมย์มากๆ บางอย่างที่เมย์ไม่เคยทำและอยากทำมานานก็ได้ทำในเรื่องนี้และเมย์ดีใจมากๆที่ผลลัพธ์ออกมาดีเกินเป้าที่เราตั้งไว้ กับการที่เราพัฒนาและเรียนรู้อะไรใหม่ๆอยู่ตลอดเวลา ซึ่งบอกเลยว่าเมย์มีการไปเรียนการแสดงมาเพิ่มเติมด้วยความที่ติดสำเนียงภาษาถิ่นทำให้เราต้องเวิร์คช็อปมากขึ้นและเรียนรู้ให้มากกว่าคนอื่น เรียกได้ว่าตั้งใจทำผลงานครั้งนี้ออกมากสุดๆ ฝากทุกคนติดตาม ละคร เจ้าพ่อ กันนะคะ”

admin

ใส่ความเห็น