web analytics

ททท. เติมเต็ม Green Season ด้วย ตลาดศักยภาพ Middle East ที่มีอัตราเติบโตดีมาก

ททท. เติมเต็ม Green Season ด้วย ตลาดศักยภาพ Middle East ที่มีอัตราเติบโตดีมาก

เริ่มแล้วกับงาน Arabian Travel Market (ATM) 2024 งานส่งเสริมการขายขนาดใหญ่เป็นอันดับ 3 ของโลก โดยในปี 2567 จะเป็นปีที่ 24 ที่ประเทศไทยเข้าร่วมงาน โดยกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 6-9 พฤษภาคม 2567 ณ ศูนย์จัดแสดง Dubai World Trade Center เมืองดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

โดยในวันนี้ 6 พฤษภาคม 2567 เวลา 14.00 น. นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และได้รับเกียรติจากนางสาวนิภา นิรันดร์นุต กงสุลใหญ่ ณ เมืองดูไบ ร่วมเป็นประธานในการตัดริบบิ้นเปิดคูหาประเทศไทยอย่างเป็นทางการ พร้อมด้วยผู้บริหาร ททท. และผู้แทนจากหน่วยงานต่างๆ ได้แก่ สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ เมืองดูไบ องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต องค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี และเมืองพัทยา

โดยในปีนี้ ททท. ได้ดำเนินงานร่วมกับสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ตในการเปิดรับสมัครผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวไทยเข้าร่วมงาน รวมทั้งสิ้นจำนวน 64 หน่วยงาน ซึ่งเพิ่มขึ้นจากจำนวนผู้ประกอบการที่เข้าร่วมงานเมื่อปี 2566 ซึ่งมีจำนวนผู้ประกอบการธุรกิจภายในคูหาประเทศไทยเพิ่มขึ้น 18 หน่วยงาน หรือคิดเป็นร้อยละ 39 แบ่งเป็น สมาคมธุรกิจท่องเที่ยว 1 หน่วยงาน ผู้ประกอบการที่พัก 40 หน่วยงาน ผู้ประกอบการบริษัทนำเที่ยว (DMC) 11 หน่วยงาน ผู้ประกอบการธุรกิจเชิงสุขภาพและสปา 3 หน่วยงาน ธุรกิจอื่นๆ อาทิ สวนน้ำ ห้างสรรพสินค้า 9 หน่วยงาน ซึ่งเป็นผู้ประกอบการจากจังหวัดภูเก็ต 36 หน่วยงาน กรุงเทพมหานคร 21 หน่วยงาน กระบี่ 3 หน่วยงาน ชลบุรี (พัทยา) 2 หน่วยงาน และสุราษฎร์ธานี (เกาะสมุย) 1 หน่วยงาน

นอกจากนี้ ภายในงานยังได้มีการให้สัมภาษณ์ร่วมกับสื่อมวลชนท้องถิ่นในพื้นที่เมืองดูไบ พิธีลงนามความร่วมมือ Strategic Partnership Agreement ร่วมกับบริษัท dnata และการหารือความร่วมมือในการส่งเสริมการท่องเที่ยวไปยังประเทศไทยร่วมกับสายการบิน Emirates และ Qatar Airways ซึ่งเป็นสายการบินขนาดใหญ่ของภูมิภาค

ในปี 2566 มีจำนวนนักท่องเที่ยวเดินทางท่องเที่ยวมายังประเทศไทย 867,674 ราย และคาดการณ์ว่าในปี 2567 จะมีจำนวนนักท่องเที่ยวจากตะวันออกกลาง เดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศไทยมากกว่า 1.1 ล้านคน และสร้างรายได้มากกว่า 1 แสนล้านบาท

#AmazingThailand

#ATMDUBAI2024

admin

ใส่ความเห็น