web analytics

“เอมมี่ กมลรัตน์” อดีตดาราสาว ผู้ปฏิวัติสวนพืชผักพื้นบ้าน สู่ผู้บุกเบิก “น้ำมันมะรุม”  ภูมิปัญญาท้องถิ่น

“เอมมี่ กมลรัตน์” อดีตดาราสาว ผู้ปฏิวัติสวนพืชผักพื้นบ้าน สู่ผู้บุกเบิก “น้ำมันมะรุม”  ภูมิปัญญาท้องถิ่น

“เอมมี่ กมลรัตน์ ลาดสีทา” สาวแกร่งแห่งเมืองโคราช อดีตนักแสดง ที่โด่งดัง ในยุค90 เคยฝากฝีไม้ลายมือทางการแสดง ไว้กับหนังสั้นเรื่อง EXpatZ จากการกำกับ ของ Jimmie Wing  เมื่อปี 2013 กวาดรางวัลจากเทศกาลภาพยนตร์ มาแล้วทั่วโลก

ปัจจุบัน สาวแกร่งแห่งเมืองโคราช  กลายมาเป็นผู้บุกเบิก “น้ำมันมะรุม” พืชผักพื้นบ้าน ที่ถูกพัฒนากลายมาเป็นนวัตกรรมความงาม ได้รับอนุสิทธิบัตรจากกรมทรัพย์สิน ทางปัญญา เมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2567 กับการประดิษฐ์ “น้ำมันมะรุมผสมทองคำ” ที่สุดแห่งภูมิปัญญาท้องถิ่น “เอมมี่ กมลรัตน์ ลาดสีทา” CEO Brand Panya Natural สาวผู้ที่เชื่อว่าชะตาชีวิต อยู่ในมือเรา เราเป็นผู้กำหนด

จากชีวิตเด็กหญิงชาวนา อยู่กับโคลนอยู่กับควาย ชีวิตล้มลุกคลุกคลาน เมื่อครั้งเยาว์วัย แต่ไม่เคยละทิ้งการเรียนรู้ ปัจจุบันเธอกลายเป็น CEO Brand Panya Natural & SPA ผู้ผลิตและจัดจำหน่าย “น้ำมันมะรุม”  แต่ผู้เดียว ในประเทศไทย ที่ได้รับอนุสิทธิบัตร

เดิมที “คุณเอมมี่” เคยทำงานหลายด้าน รวมไปถึงแวดวงบันเทิง โดยเธอได้เข้าร่วม แสดงหนังสั้น เรื่อง EXpatZ จากฝีมือการกำกับ ของ Jimmie Wing  เมื่อปี 2013 กวาดรางวัลจากเทศกาลภาพยนตร์ มาแล้วทั่วโลก และในเมืองไทยเธอยังเป็นนางแบบ ในแวดวง โฆษณา อยู่นานหลายปี จนมาเปิดบริษัท Em modeling เป็นของตัวเอง และด้วยความ ที่เป็นคนใฝ่รู้ รักสวยรักงาม เธอมีโอกาสเดินทางไปต่างประเทศอยู่บ่อยครั้ง เพื่อเติมเต็มความรู้ ค้นหาแรงบันดาลใจในการสร้างผลิตภัณฑ์ของตัวเอง  จนได้มาพบกับ งานวิจัย พืชผักสมุนไพร ในสหรัฐอเมริกา ที่วิจัยเกี่ยวกับเรื่อง “น้ำมันมะรุม” ซึงในต่างประเทศนั้น “น้ำมันมะรุม” เป็นที่รู้จักเป็นอย่างดีในเรื่องของสรรพคุณทางยาหลายด้าน จึงเป็นที่มาของ ไอเดียสร้าง ผลิตภัณฑ์ “น้ำมันมะรุม” แบรนด์สินค้าของตัวเอง

ด้วยในเมืองไทย  “มะรุม” เป็นพืชผักพื้นบ้าน ที่หาได้ง่ายเห็นได้ทั่วไป จึงเป็นคุณสมบัติวัตถุดิบหลักในการ ผลิต “น้ำมันมะรุม” ได้ง่าย และด้วยความเพียรพยายาม ในปี 2555 “เอมมี่” ได้ก่อตั้งบริษัท ปัญญา เนเชอรัล แอนด์ เทรดดิ้ง จำกัด เพื่อนำเสนอคุณค่าของสมุนไพรไทยให้เป็นที่รู้จักในระดับสากล และในปีต่อมา “เอมมี่” ได้ ศึกษาดูงานเพิ่มเติมกับหน่วยงานทางภาครัฐและเอกชน และ ได้ริเริ่มโครงการปัญญาแฟมิลี่ จัดตั้งกลุ่มส่งเสริมเกษตรมะรุม ในพื้นที่ต่างๆ เพื่อควบคุมคุณภาพตั้งแต่ต้นน้ำ เพื่อให้ได้มาตรฐานสูงสุด

ในปี 2559 “เอมมี่” เดินทาง ศึกษาดูงานที่ประเทศฝรั่งเศส ทางด้าน สมุนไพรจากธรรมชาติ ประโยชน์จากเอสเซนเชียลออยล์เพื่อพัฒนาทักษะความรู้ด้านการผลิต

ในสุด ปี 2561 “เอมมี่” นำพา บริษัท ปัญญา เนเชอรัล แอนด์ เทรดดิ้ง จำกัด รับรางวัล Asia top awards รางวัลแรกแห่งความภาคภูมิใจ และในปีต่อมา น้ำมันมะรุม PANYA NATURAL ผ่านการทดสอบจากห้องปฏิบัติการกลาง (CENTRAL LAB) รับรองผลปราศจากสารอันตราย จึงปลอดภัยต่อผู้ใช้  จากนั้นจึงมีผลิตภัณฑ์ “มันมะรุมผสมทองคำ PANYA NATURAL GOLDEN MORINGA OIL ขวดแรก ผลลัพธ์จากการพัฒนาร่วมกับนักวิจัยชั้นนำ ได้รับการจดทะเบียน อย. ด้วยความตั้งใจจริงของ “เอมมี่” เธอนำพา 

“น้ำมันมะรุมผสมทองคำ” PANYA NATURAL GOLDEN MORINGA OIL ของเธอ เข้ารับรางวัล Outstanding Anti-Aging Cosmetics จากสถาบัน NANOTEC ยืนยันประสิทธิภาพในการชะลอวัยและลดเลือนริ้วรอย อ่อนโยน ปลอดภัยต่อผิวแพ้ง่าย แต่นั้นไม่ทำ “เอมมี่ กมลรัตน์” หยุดอยู่เพียงเท่านั้น เธอขอรับอนุสิทธิบัตรสำหรับน้ำมันมะรุมผสมทองคำ  ที่ต้องผ่านกระบวนการตรวจสอบอย่างเข้มงวด จนในที่สุด เธอได้รับการจดทะเบียนอนุสิทธิบัตรการประดิษฐ์ “น้ำมันมะรุมผสมทองคำ PANYA NATURAL GOLDEN MORINGA OIL เมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2567 ในที่สุด

admin

ใส่ความเห็น