web analytics

เริ่มแล้ว อย่างยิ่งใหญ่ตระการตากับงาน “VIJIT CHAO PHRAYA 2023”

เริ่มแล้ว อย่างยิ่งใหญ่ตระการตากับงาน “VIJIT CHAO PHRAYA 2023”

กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จับมือพันธมิตรภาครัฐและเอกชน เนรมิตปรากฏการณ์แห่งแสง  สี ริมแม่น้ำเจ้าพระยาสุดยิ่งใหญ่ตระการตากับงาน “VIJIT CHAO PHRAYA 2023” ตั้งแต่วันที่ 1-31 ธันวาคม 2566 ในพื้นที่สำคัญ 7 พื้นที่ ที่แสดงถึงวิถีชีวิตริมน้ำสู่แลนด์มาร์กของประเทศไทย เพื่อกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวส่งท้ายปี 2566 คาดปั๊มรายได้ท่องเที่ยวสะพัดกว่า 600 ล้านบาท

 ค่ำวันนี้ (1 ธ.ค. 66) นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมด้วย เอกอัครราชทูต และคณะทูตานุทูต จากประเทศต่างๆ กว่า 25 ประเทศ คณะกรรมการ ททท. นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) พร้อมผู้บริหาร ทททท.  หน่วยงานพันธมิตร แขกผู้มีเกียรติ ตลอดจนสื่อมวลชนทุกท่าน ได้ร่วมลงเรือชมบรรยากาศงาน Vijit Chao Phraya 2023 สองฝั่งริมแม่น้ำเจ้าพระยา ใน 7 พื้นที่ ประกอบด้วย

1 สะพานพระราม 8 

2 วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร

3 ป้อมวิไชยประสิทธิ์

4 สะพานพระพุทธยอดฟ้า

5 ศูนย์การค้าริเวอร์ ซิตี้ แบงค็อก

6 ศูนย์การค้าไอคอนสยาม และ

7 เอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยสร้างบรรยากาศและสีสันการท่องเที่ยวในพื้นที่กรุงเทพมหานครในช่วงเปิดฤดูท่องเที่ยวปลายปี ตามนโยบายของรัฐบาลที่ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว ที่สามารถเป็นกลไกหลักในการช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ โดยได้จัดตั้งคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ เพื่อวางกลยุทธในการสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับเศรษฐกิจ การท่องเที่ยวของประเทศผ่านต้นทุนทางวัฒนธรรม Soft Power of Thailand อย่างสร้างสรรค์ โดยในช่วงระยะ 100 วันแรก (1 ตุลาคม–31 ธันวาคม 2566) ได้กำหนดจัดโครงการเทศกาล Thailand Winter Festivals เป็นการประกาศความพร้อมและแสดงศักยภาพการเป็นฮับแห่งเฟสติวัลโลก ซึ่งการจัดงาน Vijit Chao Phraya 2023 ก็เป็นกิจกรรมภายใต้โครงการดังกล่าว

#VijitChaoPhraya2023

#Amazingthailand

#ThailandSoftpower

#ThailandWinterFestival

admin